HOT

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2562

8 สถานที่ไหว้เจ้ากินข้าวโรงเจไม่ไกลเมืองกรุง




8 สถานที่ไหว้เจ้ากินข้าวโรงเจไม่ไกลเมืองกรุง

               สำหรับเทศกาลกินเจปีนี้ หากใครที่กำลังมองหาโรงเจที่มี พิธีชำระล้างร่างกายให้สะอาดเพื่อเป็นการชำระล้างร่างกายจิตใจให้สะอาด อีกทั้งยังมีการแจกจ่ายอาหารเจอร่อย ๆที่ปรุงสดใหม่ให้ได้ทานทุกวัน โดยมีสถานที่ไหว้เจ้ากินข้าวโรงเจซึ่งตั้งไม่ไกลเมืองกรุงมีดังนี้


  • วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เรียกได้ว่าเป็นวัดที่ติดอันดับต้องนึกถึงเป็นอย่างแรกไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกลาลไหน อีกทั้งช่วงเทศกาลกินเจผู้คนส่วนมากจะตรงเข้าไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพระอุโบสถมีการสวดมนต์ และสาธยายธรรม พร้อมทั้งมีการแจกอาหารเจให้ทานฟรีทุกวัน

  • วัดโพธิ์แมนคุณารามหรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่ เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีการผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและจีน ทิเบต เข้าด้วยกัน โดยเป็นการนิมนต์อวยพร นอกจากนี้มีการเลี้ยงอาหารเจแก่ผู้ที่ถือศีลกินเจในทุกวัน

  • วัดทิพยวารีวิหาร นับว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่ก่อตั้งสมัยกรุงธนบุรีโดยมีจุดเด่นที่วัดนี้จะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์หรือที่เรียกว่าบ่อน้ำทิพย์ สามารถเลือกนำเอาน้ำมาประพรมเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง ทั้งนี้ช่วยเทศกาลกินเจจะมีพิธีลอยกระทงเจด้วย

  • วัดบำเพ็ญจีนพรต นับว่าเป็นวัดจีนที่มีความเก่าแก่หรือที่รู้จักการดีในช่วงเทิศกาลกินเจจะมีการห่มผ้าพระประธาน 3 องค์ รวมถึงการแขวนโคมเต็งลั้งสีเหลืองทั้งด้านนอกและด้านในอย่างงดงาม

  • ศาลเจ้าโจวซือกง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศาลเจ้าที่ได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวจีนที่เดินทางเข้ามากราบไหว้ ถือศีล  หรือร่วมรับประทานอาหารเจ ที่นี่เขาจะมีแจกอาหารเจให้ร่วมรับประทานสดใหม่ครบทุกมื้อ

  • โรงเจบุญสมาคม เป็นโรงเจที่มีความเก่าแก่มากกว่า 100 ปี และยังคงมีสภาพสมบูรณ์มีศิลปะแบบจีนตอนใต้ ในช่วงเทศกาลจะมีผู้คนเดินทางมากราบไหว้ขอพร เก้าอ้วงเจและที่นี่มีอาหารอร่อย ๆ พร้อมให้รับประธานฟรีทุกมื้อ

  • โรงเจเซี่ยงเข่งตั๊ว (โรงเจตลาดพลู) เป็นโรงเจที่มีความเก่าแก่และมีอายุมากกว่าร้อยปี ทำให้ช่วงวันเทศกาลมักจะมีผู้คนต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้เพื่อขอพรและยังคงวัฒนธรรมชาวจีนอย่างแท้จริง

  • โรงเจซินเฮงตั๊ว (ศาลเจ้าชิกเซี้ยม่า) เป็นศาลเก่าแก่ที่ประดิษฐานเจ้าแม่ชิกเซี้ยม่าหรือเทพธิดา 7 นางฟ้า โดยคนส่วนมากจะเดินทางมาขอพรกราบไหว้กันอย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งช่วงเทศษกาลกินเจจะมีบริการอาหารเจจากผู้ที่ถือศีลจริง ๆ ปรุงให้ทานใหม่ ๆ ทุกวัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น