HOT

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

7 อาชีพแปลก ๆ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้




7 อาชีพแปลก ๆ ที่คาดว่าจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

               เมื่อโลกในยุคปัจจุบันนี้มีการพัฒนาไม่หยุดยั้งและมนุษย์อย่างเรา ๆ ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับเทคโนโลยีและความทันสมัย ทำให้หน้าที่การงานและอาชีพที่คาดว่าจะก้าวขึ้นมาทดแทนอาชีพในปัจจุบันนี้คาดว่าจะมีอาชีพแปลก ๆ เหล่านี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน


  • เกษตรกรในเมือง จะเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความแปลกและมีการนำไปสู่ความจำเป็นในการหารูปแบบใหม่ของการทำฟาร์มหรือมีการทำการเกษตรบนชั้นดาดฟ้าหรือมีการทำเกษตรแนวตั้ง เพื่อต้องการใช้ทุกพื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีเกษตรในเมืองเพิ่มขึ้นไม่ได้มีเพียงแค่ในต่างจังหวัดอย่างเดียว

  • ติวเตอร์ที่คอยให้คำปรึกษาในเรื่องที่อยากทราบ  เชื่อว่าการค้นหาข้อมูลที่ต้องการความรู้แบบเจาะลึกและไม่ต้องการเสียเวลาเรื่องการค้นหาทำให้ทุกท่านจะสามารถทำวิธีการสำรวจและต้องการให้ข้อมูลที่มีประโยชน์มากที่สุด

  • คนงานบนเหมืองในอวกาศ เป็นอีกหนึ่งความคิดของงานวิจัยที่เชื่อว่าจะมีวเคราะห์ที่มีสมบัติล้ำค่าอยู่จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุต่าง ๆ  ซึ่งการเดินทางมายังดาวเคราะห์มีความต้องการเรื่องผลกำไรทางด้านธุรกิจในอนาคตอาจจะมีคนงานที่ทำงานในเหมืองบนอวกาศได้

  • ผู้จัดการความตายแบบดิจิตอล เชื่อว่าใครฟังจะต้องตกใจกันบ้างเพราะว่าดูแล้วไม่ค่อยสมเหตุสมผลมากนักเพราะในอนาคตอีก 20-30 ปีข้างหน้า ผู้เสียชีวิตที่มีการเลือกใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้นอาจจะต้องการผู้ที่เข้ามาจัดการเรื่องโลกโซเชียลให้กับผู้เสียชีวิตไปแล้วด้วยการจัดเก็บเรื่องรูปถ่ายเพื่อนำภาพส่งให้กับครอบครัว

  • ไกด์นำเที่ยวอวกาศ เชื่อว่ามีหลายคนต้องการที่จะขึ้นไปยังชั้นบรรยากาศเพื่อต้องการสัมผัสความสวยงามที่น้อยคนจะมีโอกาสได้เห็นด้วยตาตัวเอง แต่อาชีพไกด์นำเที่ยวอวกาศในอนาคตคาดว่าจะมีเกิดขึ้นมากขึ้นเพื่อต้องการให้ทุกท่านได้มีโอกาสสัมผัสความงามนอกโลกพร้อมกับการเก็บภาพสวย ๆ

  • สถาปนิกขยะ เชื่อว่าในโลกอนาคตที่เต็มไปด้วยขยะกองโตจำนวนมหาศาลที่เชื่อว่าอาชีพนี้จะเกิดขึ้นมาเพื่อต้องการพัฒนาและช่วยลดปริมาณขยะ และหนึ่งในแนวคิดที่เชื่อว่าจะสร้างเมืองลอยฟ้าจากของเสียที่มีความสามารถในการรองรับจำนวนคนได้มากถึง 20,000 คนเลยทีเดียว

  • ช่างอเนกประสงค์งาน 3 มิติ ที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ทั้งการสร้างงานแบบสามมิติ สร้างบ้านใหม่ มีหุ่นยนต์ของตนเอง จึงเป็นเรื่องที่ใครหลายคนต้องการให้มันเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการพัฒนาเรื่องความทันสมัยในด้านเทคโนโลยีที่เราอาจจะเคยเห็นมาแล้วในภาพยนตร์หลายเรื่องที่มีการสร้างหุ่นยนต์ใช้งานเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น