HOT

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอน เป็นใคร ๆ ก็กลัวทั้งนั้น




ตำนานผีญี่ปุ่นสุดหลอน เป็นใคร ๆ ก็กลัวทั้งนั้น

               เมื่อพูดถึงความน่ากลัวเชื่อว่าหลายคนมักจะนึกถึงผีญี่ปุ่นที่จัดว่ามีความน่ากลัวไม่แพ้ผีในชาติใด สำหรับตำนานเรื่องเล่าของชาวญี่ปุ่นถือว่ามีความน่ากลัวไม่น้อยเหมือนกัน


  • สาวปากฉีก เป็นผีสาวที่ถูกสามีหึงหวงใช้มีดฟันปากฉีกถึงหูจนตาย จากเรื่องเล่ากันมาว่าเพื่อไม่ต้องการให้หญิงสาวมีใบหน้าที่งดงาม จึงทำให้ผีสาวปากฉีกมักจะถามผู้คนทั่วไปว่า ฉันสวยไหม ไม่ว่าจะตอบอะไรก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะเธอจะเอากรรไกรมากรีดหน้า

  • ดารุมะซัง เป็นผีสาวที่ลื่นล้มในอ่างอาบน้ำ ทำให้ใบหน้าของเธอได้ไปกระแทกก๊อกน้ำจนกระทั่งดวงตานั้นกระเด็นหลุดออกมา ทำให้ญี่ปุ่นได้นำเรื่องรารวของเธอไปทำเป็นเกมที่มีความคล้ายกับการเล่นผีถ้วยแก้วของเรา เพราะดารุมะซังจะตามติดตัวคุณเมื่อได้เมื่อผีสาวสามารถจับตัวได้เมื่อไหรก็จะตามไปตลอดชีวิต

  • ฮานาโกะซัง เป็นเด็กหญิงคนหนึ่งที่เกิดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และมักจะอยู่ตามห้องน้ำโรงเรียนและอยู่ที่ชั้นสี่ห้องสาม หากคุณอยากลองพิสูจน์ก็ให้เคาะประตูแล้วถามว่า ฮานาโกะซัง อยู่มั้ย หากตอบว่าอยู่ ถ้าเราเปิดประตูไปก็จะพบว่าเธอกำลังนั่งอยู่กับพื้น

  • เทะเกะ เทะเกะ เป็นผีหญิงสาวที่พลัดตกลงมาจากรถไฟฟ้าจึงถูกทับร่างขาดเป็นสองท่อน ด้วยสภาพที่ไหร้ขาทำให้ต้องอาศัยมือในการเดินและที่สำคัญเธอสามารถใช้ความเร็วและเมื่อใดที่เจเธอจะจับเราตัดขาดเป็นสองท่องทันที

  • อาคานาเมะ เป็นปีศาจที่มีลิ้นยาวและปรากฎอยู่ตามพื้นที่ห้องน้ำที่มีความสกปรกและพวกมันจะใช้ลิ้นเลียสิ่งสกปรกตามห้องน้ำในยามกลางคืนและเรามักจะได้ยินเสียงแปลกค่ำคืนที่ดังมาจากห้องน้ำบางครั้งอาจไม่ใช้แมลงสาบหรือจิ้งจก

  • หญิงสาวในช่องว่าง จะเป็นปีหรือวิญญาณที่อาศัยได้ทั่วทุกที่ที่มีช่องว่างหรือมีรอยแตกในบ้าน เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณได้เห็นเธอจะชวนเล่นซ่อนหาและพบว่าถ้าคุณตกลงจะเป็นการเล่นซ่อนหาอีกมิติหนึ่งที่คุณไม่รู้ได้ว่าอยู่ไหน

  • ออนเรียว จะเป็นผีที่มีชื่อสื่อถึงความร้าย ที่ถูกหยิบน้ำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์หลายเรื่อง อีกทั้งเป็นผีที่ชอบทำร้ายมนุษย์

  • ฮิโตริ คาคุเรนโบะ เป็นการปล่อยวิญญาณออกมาสิงสู่ตุ๊กตาตัวหนึ่ง และคุณก็ต้องเล่นซ่อนหากับมันซึ่งมีหลายครั้งมีผู้เล่นแล้วถึงความตายเพราะวิญญาณร้ายที่ซ่อนตัวในตุ๊กตา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น