HOT

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อันดับไวรัสอันตราย




อันดับไวรัสอันตราย

                สำหรับอันดับไวรัสอันตรายที่มีผลต่อร่างกายต่อร่างกายซึ่งในโลกเรานี้มีไวรัสที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสน์เราหลายตัวที่ต้องยอมรับในความรุนแรงที่เกิดขึ้นตามมา บางชนิดอาจยังไม่มียารักษาให้หายขาด


1.HIV ถือว่าเป็นเชื้อไวรัสที่เราได้ยินชื่อกันมานานแล้วและความร้ายกาจของมันคือยังไม่มียารักษาหายขาดในตอนนี้เพราะเป็นการทำร้ายภูมิคุ้มกันของเราให้ทำงานบกพร่องลง เป็นเชื้อที่ติดมาจากการมีเพศสัมพันธ์เป็นสาเหตุหลัก


2. Rotavirus เป็นสาเหตุที่ทำให้เราท้องร่วม เป็นเชื้อโรคที่เกิดขึ้นมานานเมื่อช่วงครั้งหนึ่งที่มี่นระบาดหนักมากในหลายประเทศทำให้มีคนหลายล้านคนต้องมาสังเวยกับเจ้าไวรัสชนิดนี้ ทำให้ต้องท้องเสียอย่างรุนแรง


3. Influenza เป็นเชื้อไวรัสที่อยู่ในหลายประเทศ จะพบเชื้อได้จากสัตว์เลี้ยงลูกด้วนม ซึ่งครั้งหนึ่งมีการระบาดในหลายเมือง แลเความสามารถของพวกมันที่ปรับตัวให้แข็งแกร่งมากขึ้นไปด้วยทำให้การเอาชนะเจ้าเชื้อนี้เป็นไปได้ยาก


4. Hepatitis B เป็นเชื้อไวรัสอย่างหนึ่งที่ได้มาจากการถ่ายเลือดโดยตรง อีกทั้งยังได้มาจากการมีเพศสัมพันธ์หรือมาจากพันธุกรรมที่มาจากแม่สู่ลูก แม้ว่าจะยังไม่มียารักษษแต่เรื่องการดูแลตัวเองให้แข็งแรงก็จะต่อสู่กับเจ้าไวรัสชนิดนี้ได้


5. Measles เป็นเชื้อไวรัสที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยช่วงสงครามศาสนา มีจำนวนกองทัพจำนวนมากที่ต้องเสียประชากรลดลงจากการแพร่ระบาดโดยการสูดอาการหายใจเข้าไป หรือที่เรารู้จักกันดีว่าเป็นโรคหัด ซึ่งในทุกวันนี้มีวัคซีนรักษาแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น