HOT

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

อันดับอาหารเสี่ยงติดไวรัส




อันดับอาหารเสี่ยงติดไวรัส

                สำหรับอาหารที่มีความเสี่ยงต่อการติดไวรัสที่กำลังมาแรงอย่างมากในตอนนี้คงหนีไม่พ้น โรคไวรัสโคโรน่า ที่กำลังเป็นโรคระบาดอย่างมากในตอนนี้ โดยเฉพาะอู่ฮั่นที่กำลังประสบกับปัญหาอย่างหนักของผู้ติดเชื้อและการเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่แน่ชัดว่าการเกิดโรคที่มาจากการกินอาหารแปลกและการค้าสัตว์ป่าในตลาดอู่ฮั่น จนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดโรคระบาดในหลายเขตพื้นที่ทำให้ให้สั่งปิดเมืองห้ามการเข้าออกเพื่อควบคุมโรคให้ไม่แพร่กระจายออไป โดยเฉพาะซุปค้างคาว ที่ดูแปลกและไม่น่ากินได้แต่ก็มีคลิปที่หลุดออกมาให้เราได้เห็นกันมาตลอด เพราะถือว่าค้างคาวเป็นสัตว์ที่มีเชื้อโรคมาก


                การทานอาหารที่ถูกปรุงทิ้งไว้เป็นเวลานาน ๆ หรือมีแมลงตอม จะทำให้เกิดปนเปื้อน โดยเฉพาะพวกที่ชอบทานอาหารแบบสุก ๆ ดิบ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ นมหรืออาหารกระป๋อง อาหารทะเล ต่างก็จะต้องได้รับการปรุงให้สุกเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ให้หายไป ไม่เช่นนั้นอาการที่จะเกิดขึ้นมาทั้งการปวดท้อง ปวดเมื่อย คลื่นไส้ อาหารเป็นพิษทำให้ต้องถ่ายบ่อย หากเป็นรุนแรงอาจทำให้เสียชีวิตได้


                การทานอาหารหรือหรือน้ำดื่มที่ไม่สะอาดจะเป็นความเสี่ยงที่เกิดโรคไข้ไทฟอยด์ เพราะการปนเปื้อนที่เกิดจากอุจาระหรือน้ำปัสสาวะ จะเป็นความเสี่ยงที่ทำให้เกิดเหตุท้องเสียหรือท้องผูกได้ อาหารหรือน้ำที่ไม่สะอาดล้วนเป็นปัจจัยที่มีความเสี่ยงของการเกิดโรคได้ตลอดเวลา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น