HOT

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

5 อันดับอาหารที่ราคาแพง ที่สุดในโลก “อาหารเฉพาะคนรวยเท่านั้น”




5 อันดับอาหารที่ราคาแพง ที่สุดในโลก “อาหารเฉพาะคนรวยเท่านั้น”



  • Fabergé Chocolate Pudding เรียกได้ว่าเป็นพุดดิ้งช็อกโกแลตที่มีราคาแพงที่สุดในโลก เชื่อว่าทุกคนที่เห็นราคาต้องช็อคแน่นอนเพราะราคานั้นมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท  โดยมีส่วนผสมหลักที่มีอยู่ 4 ชนิดคือ ลูกพีช ส้ม วิสกี้ ทองคำ และคาเวียร์แชมเปญ ตกแต่งอย่างหรูหราด้วยเพชรหรูอยู่ด้านบน และเวลาทานต้องเสิร์ฟคู่กับไวน์ชั้นเยี่ยม  สำหรับเมนูนี้หากใครที่อยากจะลองทานอาจต้องมีเงินเหลือเฟือจริง ๆ

  • ไข่ปลาคาเวียร์ Almas ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่ปลาคาเวียร์ ทุกคนก็จะทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีราคาแพง แต่เมื่อเป็นไข่ปลาคาเวียร์ Almasที่มีราคากิโลกรัมละ 1.2 ล้านบาท เพราะผลิตมาจากปลา Beluga Sturgeon เรียกได้ว่าเป็นปลาที่หาจับตัวได้ยากมาก ซึ่งมีอยู่ในทะเลแคสเปียนในอิหร่าน โดยสีของมันนั้นจะเป็นสีเหลืองมุกและถูกบรรจุอยู่ในตลับทองคำ หากต้องการทานไข่ปลาชนิดนี้อาจต้องเดินทางไปยังลอนดอน

  • The Frrrozen Haute Chocolate Ice Cream เป็นไอศกรีมช็อกโกแลตซันเด ที่มีราคาแพงมากราคาประมาณ 875,000 บาทต่อถ้วย เพราะใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพ และมีโกโก้พันธุ์ดีหายากนำมาใช้เป็นส่วนผสม มากถึง 28 ชนิ และมีโกโก้แพงที่สุด 14 ชนิด อีกทั้งทองคำบริสุทธิ์  มีเพชรแท้สีขาวอีก 1 กะรัต พร้อมกับใช้ช้อนทองคำเพชรในการทานไอศกรีมชนิดนี้ สำหรับใครที่ชอบเมนูขนมหวานเย็น ๆ ก็อาจจะทานได้แต่ก็ไม่ใช้ทุกคนเพราะต้องมีเงินเกือบล้านเท่านั้นจึงจะทานได้

  • The Fortress Stilt Fisherman Indulgence เป็นเมนูขนมหวานอีกหนึ่งเมนูที่มีความหรูหราอย่างมาก อีกทั้งการดีไซน์การตกแต่งจานที่ไม่ธรรมดา  ราคาประมาณ 507,000 บาท โดยเป็นขนมหวานที่มาจากประเทศศรีลังกา  โดยมีส่วนผสมหลักที่เป็นเค้กมี Irish cream ตกแต่งด้วยผลไม้สด แกะสลักช็อกโกแลตให้เป็นรูปเสาเรือประมง อีกทั้งตกแต่งด้วยพลอยสีฟ้าขนาด 80 กะรัต สำหรับเมนูนี้ใครที่ชอบทานขนมหวานอาจไม่กล้าทานแน่นอนเพราะราคากับขนาดมันช่างแตกต่างกันมาก

  • พิซซ่า Luis XIII เป็นเมนูพิซซ่าที่สร้างสรรขึ้นโดยเชฟชาวอิตาเลียน ที่นำวัสถุดิบคุณภาพเยี่ยมและทุกขั้นตอนการผลิตที่ใส่ใจอย่างละเอียด โดยมีราคาประมาณ 420,000 บาท สำหรับขั้นตอนการทำที่ใช้เวลาของการหมักแป้ง 72 ชม.และเลือกใช้เนยแข็งจากประเทศอิตาลี เกลือสีชมพูที่มาจากแม่น้ำ Murray ไข่ปลาคาเวียร์ 3 ชนิด กุ้งล็อบสเตอร์จากประเทศนอร์เวย์ จึงเป็นสุดยอดพิซซ่าที่น่าทานมาก ๆ แต่ราคาอาจจะเหมาะสำหรับคนที่มีเงินเหลือจริง ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น