HOT

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

5 อันดับ “หมาที่ดุที่สุดในโลก” บางประเทศถึงขั้น ห้ามเลี้ยง !!




5 อันดับ “หมาที่ดุที่สุดในโลก” บางประเทศถึงขั้น ห้ามเลี้ยง !!



  • พิทบูล (Pitbull) เป็นสุนัขที่ขึ้นชื่อว่ามีความดุเป็นอันดับหนึ่งมาโดยตลอด  ซึ่งมีนิสัยดุร้ายมีความร้ายกาจ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่กัฒนาขึ้นมาใช้ในการต่อสู้ในเกมกีฬามาตั้งแต่สมัยอดีต ซึ่งการเลี้ยงจึงต้องได้รับความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะมีข่าวให้เห็นมาโดยตลอดกับความดุร้ายที่เป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่ใกล้ ในบางครั้งเจ้าของก็มีสิทธิ์โดนด้วยเช่นกัน

  • ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler) เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่จักว่าเป็นสุนัขเก่าแก่ที่นิยมเลี้ยงไว้เพื่อใช้ในการต้อนสัตว์ หรือนำมาใช้ในการเตือนระวังภัย ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเป็นอันตรายใด ๆ แต่เราก็มักจะเห็นข่าวคราวเกี่ยวกับการทำร้ายหรือมีการทารุณสัตว์เอาไว้มาก โดยส่วนมากมักจะถูกเลี้ยงมาในรูปแบบที่ผิดวิธีจึงสร้างนิสัยและความก้าวร้าวให้กับมัน

  • เยอรมัน เชพเพิร์ด (German Shepherd) เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่อยู่ในประเทศเยอรมนี เพราะได้ชื่อว่าเป็นสายพันธุ์ที่มีความเฉลียวฉลาดอย่างมาก อีกทั้งมีความกระตือรือร้นมาก เป็นสุนัขที่ถูกนำมาใช้งานช่วยเหลือตำรวจหรือทหาร เป็นสุนัขที่ต้องได้รับการฝึกและการดูแลอย่างดี จึงจะช่วยลดความดุร้ายได้บ้าง แต่ถ้าถูกเลี้ยงมาแบบผิดวิธีหรือการขาดการเอาใจใส่จะกลายเป็นสุนัขที่ดุและเกรี้ยวกราดอย่างมาก

  • มาลามิว (Malamute) เป็นสุนัขที่มีรูปร่างสูงใหญ่อีกหนึ่งสายพันธุ์ โดยมีน้ำหนักตัวราว ๆ 30-45 กิโลกรัม หากถึงช่วงวัยที่โตเต็มวัยจะมีความแข็งแกร่งอย่างมาก สามารถทำให้เหยื่อถึงแก่ความตายได้ในเวลาอันรวดเร็ว เป็นสัตว์ที่จัดว่าดุร้ายค่อนข้างมาก แถมยังมีนิสัยที่ดื้อรั้น ไม่ค่อยเชื่อฟัง แถมยังนำมาฝึกเพื่อช่วยงานจะค่อนข้างยากกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ จึงไม่นิยมนำมาเลี้ยงเพื่อช่วยเหลืองาน แต่ถ้าเลี้ยงก็ต้องให้ถูวิธีเอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ

  • โดเบอร์แมน พินสเชอร์ (Doberman Pinschers) เป็นสุนัขที่มีความแข็งแรงค่อนข้างมาก เพราะมีรูปร่างค่อนข้างปราดเปรียว มีนิสัยกระตืรือร้นอย่างมากไม่ค่อยอยู่นิ่ง ๆ แถมยังเป็นสัตว์ที่รักเจ้านาย ซื่อสัตว์ มีความเฉลียวฉลาดเป็นเลิศ หากนำมาฝึกจะสามารถช่วยเหลือเจ้านายได้ดี ซึ่งเรามักจะเห็นได้จากการฝึกนำมาใช้งานราชการเกี่ยวกับตำรวจหรือทหาร แต่เรื่องความดุร้ายไม่ต้องพูดถึง เพราะสัตว์อื่น ๆ มักจะกลัวอีกทั้งคนแปลกหน้าอย่าหวังเข้าใกล้ จึงเป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมของการนำมาช่วยใช้งานในราชการแต่ก็ต้องได้รับการฝึกฝนอย่างถูกวิธี ไม่เช่นนั้นมันอาจจะพร้อมสร้างความดุร้ายให้กับทุกคนได้ง่าย ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น