HOT

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

5 อันดับ ถ้ำสวยสุดในไทยกับตำนานสืบทอดสู่รุ่น




5 อันดับ ถ้ำสวยสุดในไทยกับตำนานสืบทอดสู่รุ่น

               ความสวยงามทางธรรมชาติในประเทศไทยมีหลายสถานที่และมีทั่วทุกจังหวัด สำหรับใครที่ชื่นชอบท่องเที่ยวทางธรรมชาติต้องไม่พลาดกับ 5 ถ้ำที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยและมีเรื่องเล่าขานสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก


  • ถ้ำเชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยจำนวนมาก โดยมีรูปร่างที่สวยงามต่างกันออกไป ซึ่งภายในจะมีการแบ่างแยกเส้นทาง 3 เส้นทาง และภายในมีลำธารที่ไหลออกจากตัวถ้ำออกมายังสระน้ำ และมีฝูงปลาอาศัยจำนวนมาก อีกทั้งมีพันธุ์ไม้นานาชนิด

  • ถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง เป็นถ้าที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามและมีน้ำไหลผ่านตลอด ภายในจะมีโถงน้ำจำนวนมากและยังมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะถ้ำลอดหรือถ้ำมังกร ที่เราจะต้องนอนราบไปกับท้องเรือและเราจะต้องก้มตัวให้ต่ำซึ่งภายในจะมีความสวยงามของหินงอก หินย้อยจำนวนมาก

  • ถ้ำภูผาเพชร จ.สตูล นับว่าเป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่อย่างมาก และภายในมีความวิจิตรตระการตาและเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย เมื่อได้รับแสงกระทบสร้างความระยิบระยับอย่างมาก  ภายในจะมีห้องน้อยใหญ่จำนวนมากและมีชื่อเรียกที่ต่างกันออกไปและห้องแสงมรกต เป็นห้องที่สวยงามอย่างมาก หากมีแสงจากภายนอกส่องเข้ามากระทบกับหินสีเขียวก็จะเห็นเป็นแสงมรกต จึงเป็นช่วงเวลาที่หลายคนชื่นชอบ

  • ถ้ำผานางคอย จ.แพร่ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่คอยต้อนรับผู้คนจำนวนมาก ซึ่งเป็นถ้ำที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงและมีความยาวลึก 150 เมตร กว้าง 10 เมตร ภายในถ้ำมีความสวยงามและมีหินงอกและหินย้อยในรูปทรงต่าง ๆ และเมื่อเดินไปยังสุดทางก็จะเห็นหินรูปร่างที่คบล้ายกับหญิงสาวอุ้มลูกคอยคนรัก จึงเป็นที่มาของชื่อว่าหินนางคอย

  • ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย ถือว่าชื่อเสียงถ้ำเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นหลังจากที่มีทีมฟุตบอลหมูป่าติดถ้ำ สำหรับความสวยงามของถ้ำที่มีหินปูนขนาดใหญ่และมีความยาวเป็นอันดับที่ 4 ของไทย ความยาว 10,316 เมตร ภายในมีความสวยงามและมีหินงอก หินย้อยรูปทรงต่าง ๆ รวมถึงธารน้ำ ถ้ำลอด และการสำรวจถ้ำก็ยังไม่มีใครสามารถเดินไปได้สุดเพราะปัญหาเรื่องการเดินทางที่ยากลำบากจึงกลายเป็นสุดยอดถ้ำที่ใครหลายคนมักจะเดินทางมาพิสูจน์ความสวยงามและหาประสบการณ์ท่องเที่ยวกับความงามทางธรรมชาติที่คุณจะต้องตะลึงกับความสวยงามที่เกิดขึ้นเองแบบที่ไม่มีใครทำได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น