HOT

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

8 อันดับ “พื้นที่อันตราย” ใครไปแล้วต้องหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอย



8 อันดับ “พื้นที่อันตราย” ใครไปแล้วต้องหายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอย

               สำหรับพื้นที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันตรายใครที่ไปแล้วเชื่อว่าต้องพบกับการสูญเสียและต้องหายไปอย่างไร้ร่องรอยทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปหรือแม้แต่จะเฉียดเข้าใกล้แม้แต่น้อยคือ


  • สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เป็นทีจักกันอย่างดีในเรื่องอาถรรพ์เชื่อกันว่ามันสามารถกลืนกินชีวิตมนุษย์ เรือเดินสมุทร เครื่องบินให้มันหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย โดยมีเนื้อที่ประมาณ 1.14 ล้านตารางกิโลเมตร หลายคนอาจจะเรียกพื้นที่แห่งนี้ว่าเป็นสามปีศาจและถูกขนานนามไปทั่วทุกพื้นที่ของความอันตรายและไม่กล้าเข้าใกล้

  • The Flannan Isles lighthouse keepers เป็นเรื่องราวของเกาะที่มีผู้ดูแลประภาคารบนเกาะสามคน โดยมีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ของการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้เฝ้าประภาคารที่มีการหายตัวไปอย่างลึกลับและมีการพบว่าเกาะอยู่ในสภาพลึกลับ ทำให้มีเรื่องราวทฤษฎีว่าการหายไปเพราะนกทะเลยักษ์แต่ก็ยังสรุปไม่ได้

  • เกรตเลกส์ โดยเป็นชื่อเรียกทะเลสาบทั้ง 5 ได้แก่ ออนแทรีโอ , อิรี , ฮูรอน , มิชิแกน , สุพีเรีย ถือว่าเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งนี้ยังได้รับฉายาว่าเป็นชายหาดที่สาม เพราะมีพื้นที่กว้าง เช่นทะเลสาบอิรีเป็นทะเลสาบสารพิษที่เป็นน้ำสีเขียวเพราะในน้ำปราศจากออกซิเจนทำให้ไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่

  • สามเหลี่ยมเบนนิงตัน ถือว่าเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมเล็ก ๆ ในรัฐเวอร์มอนต์ของสหรัฐอเมริกา มักจะมีเรื่องราวประหลาดของการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยบ่อยมาก แม้ว่าจะออกตามตัวแต่ก็ไม่พบ

  • Greyfriars Kirkyard หรือที่รู้จักกันในามว่าเป็นคุกของ Covenantersหรือสุสานที่เก็บไว้ใช้ฝังลงโทษ

  • Dragon's Triangle หรือสามเหลี่ยมมังกรและถูกเปิดเผยเรื่องราวครั้งแรกเมื่อเรือ 9 ลำได้สูญหาไปแบบไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้เรือขนาดเล็กอีก 7 ลำ โดยเชื่อว่าสามเหลี่ยมนี้มีความเกี่ยวข้องกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

  • ป่าอาถรรพ์ อาโอกิกาฮาระ เป็นป่าที่เลื่องชื่อของประเทศญี่ปุ่นคือการฆ่าตัวตายจะมีชาวญี่ปุ่นอย่างน้อย 100 ศพ ที่มาจบชีวิตในพื้นที่ป่าแห่งนี้ โดยส่วนมากจะเดินทางมาเพื่อต้องการผูกคอตัวเองตาย จากความเชื่อที่ว่าคนเราบริสุทธิ์จากความผิดเมื่อได้ฆ่าตัวตาย

  • เกาะนอร์ทเซนติเนลส์ เป็นหมู่เกาะหนึ่งของหมู่เกาะอันดามันในอ่างเบงกอล พื้นที่ส่วนใหญ่ปกคลุมด้วยป่าไม้ แต่จะมีกลุ่มคนพื้นเมืองอาศัยอยู่หรือที่เรียกว่าชาวเซนทิเนล มีประชากรอยู่ประมาณ 500 คน และเป็นพื้นที่เขตหวงห้ามจากรัฐบาลอินเดีย เพราะว่าไม่มีผู้ใดที่สามารถขึ้นไปบนเกาะได้เพราะจะถูกโจมตีจนถึงแก่ชีวิตนั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น