HOT

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“10 คำสาปโบราณ” ที่น่ากลัวที่สุด




“10 คำสาปโบราณ” ที่น่ากลัวที่สุด

               เรื่องตำนานมีการเล่าขานกันต่อมาตั้งแต่สมัยอดีตมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบางเรื่องไม่สามารถที่จะพิสูจน์ได้จึงเป็นเรื่องที่ยังคงถูกเล่ามาจนถึงยุคปัจจุบันเหมือนปริศนาที่ไม่มีคำตอบ


  • คําสาปในสวนอีเดน (Garden of Eden) เป็นเรื่องราวที่มีความเชื่อว่าเมื่อครั้งที่พระเจ้าสร้างโลกจากการเสกอาดัมให้เป็นชาย ส่วนใช้ซี่โครงอาดัมมาเสกเป็นอีฟหรือผู้หญิง และเมื่อทั้งคู่มาอยู่ที่สวนอีเดน และได้กินแอปเปิ้ลเข้าไปจึงถูกสาปให้อีฟต้องคลอดลูก ส่วนอดัมต้องทำงานหนัก

  • คําสาป วัฏจักรมรณกรรม เป็นมรณกรรมที่เป็นการถูกสาปคือ เตคัมเซ่ หัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง เป็นผู้ที่มีความคับแค้นจากการถูกชนผิวขาวเข้ามาย่ำยีได้สาบไว้ก่อนที่จะถูกฆ่าว่า ปธน. คนแรกจะต้องตกเป็นเหยื่อ

  • คําสาปตะกั่วแห่งกรีซ ใน ค.ศ. 1979 เป็นการค้นพบโบราณสถานมีชื่อว่าอโกรา นครเอเธนส์ ได้พบแผ่นตะกั่วบาง ๆ ที่มีคำภาษาโบราณสลักอยู่ที่มีชื่อว่า คาตาเรส จะถูกนำมาใช้โดยการใส่ในโลงศพก่อนฝัง  ตามความเชื่อว่าเป็นการสาปให้จมลงไปยังขุมนรกพร้อมกับผู้ตาย

  • อีกา แห่งป้อมปราสาท ลอนดอน (Tower of London) ตามความเชื่อว่าการเลี้ยงอีกา 6 ตัว เมื่อใดก็ตามที่อีกาลดจำนวนลงจะหมายถึงความหายนะที่จะมาเยือนในราชวงศ์ ไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์รุ่นใดก็ยังคงมีความเชื่ออย่างจริงจัง

  • คําสาป ตุตันคาเมน อาถรรพ์ฟาโรห์หนุ่ม เป็นเรื่องราวที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ โดยเชื่อว่าความตายเหล่านี้ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะคำสาป หากครั้งใดที่ฟาโรห์ตุตันคาเมนถูกรบกวนก็จะมีผู้เสียชีวิตแบบไม่ทราบสาเหตุ

  • คําสาปวูดูแห่งนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา ที่มีความเชื่อว่าเธอสามารถที่จะสาปคนและสัตว์ได้ ผู้ที่ต้องการขอจะต้องเคาะสามครั้งบนโลงศพของมารี แล้วหมุนทวนเข็มนาฬิกาให้ครบสามรอบ เซ่นด้วยเหล้า ข้ามหลุมศพสามครั้ง จากนั้นให้เอ่ยชื่อดัง ๆ และบอกความต้องการตนเอง

  • คําสาปของ อลิสแตร์ ครอว์ลีย์ พ่อมดแห่งทะเลสาบล็อคเนสส์ ที่มีความเชื่อกันว่าทะเลสาบแห่งนี้มีอสูรร้ายและเชื่อกันว่าเขานั้นมีเวทมนตร์และสร้างความหวาดกลัวให้แก่เพื่อบ้าน และในที่สุดเขาได้สาปทิ้งไว้ก่อนตายจนเป็นเรื่องที่กล่าวสืบทอดกันมาว่าเขาได้ปลดปล่อยอสูรร้ายออกมา

  • ละครเรื่อง แม็คเบ็ธ (Macbeth) โดยเป็นเรื่องเล่าของเชคสเปียร์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเวทมนต์ที่เชื่อว่ามีแม่มดตัวจริงที่แค้นเคืองเชคสเปียร์ที่นำเรื่องความลับมาเปิดเผย จึงได้ทำการสาปและผู้ที่เล่นละครเรื่องนี้ต้องมีอันเป็นไปในที่สุด

  • วิหารกระดูก แห่งเมือง อีโวรา ประเทศโปรตุเกส เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวิหารที่สร้างขึ้นมาจากกระดูกมนุษย์กว่าห้าพันคน เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกสามีและลูกทำร้ายด้วยการตีจนตาย และสาปให้วิญญาณทั้งสองลงนรกไม่มีพื้นดินรับร่าง แต่แล้วเขาก็ถึงแก่ความตายแต่ไม่สามารถขุดหลุมฝังได้เพราะเจอแต่หิน

  • เพชรโฮป (Hope Diamond) ถือว่าเป็นเพชรสีน้ำเงินที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ผู้ใดที่ครอบครองเพชรจะมีความวิบัติไปทุกราย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น