HOT

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

9 สะพานสวย ที่ต้องไปเยือนในไทย




9 สะพานสวย ที่ต้องไปเยือนในไทย

               สำหรับสถานที่ในประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยที่เป็นอันซีนในไทยที่หลายคนอาจจะมองข้ามสะพานที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่คุณต้องเดินทางมาเยือนสักครั้งหนึ่งกับอันดับสะพาน


  • สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 850 เมตร โดยเป็นสะพานไม้ที่มีความยาวรองจากประเทศพม่าคือสะพานไม้อูเบ็ง เป็นสะพานไม้ที่มีผู้คนต่างเดินทางแวะเวียนเข้ามาเที่ยวกันอย่างมากในช่วงปลายปี

  • สะพานภูมิพล หรือ สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2549 เป็นสะพานที่มีความยาวและติดไฟอย่างสวยงามในช่วงเวลากลางคืน โดยมีระดับความสูง 326 เมตร สะพานภูมิพล 2 มีความสูง 398 เมตร

  • สะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3 หรือสะพาน นครพนม-คำม่วนที่เป็นการเชื่อมต่อจากนครพนมไปยังฝั่งลาวจัดว่าเป็นสะพานที่มีความสวยงามมีความยาว 780 เมตร

  • สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานที่มีการก่อสร้างขึ้นมาจากความศรัทธาของชาวบ้านที่เป็นการสร้างสะพานไม้ไผ่ที่มีความยาวกว่า 500 เมตร เพื่อให้พระสงฆ์และชาวบ้านได้เดินทางสัญจรได้สะดวก เป็นการสร้างขึ้นมาจากระยะเวลา 2 เดือน

  • สะพานไม้บึงบัว เขาสามร้อยยอด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้รับความสนใจไม่น้อย โดยตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานสามร้อยยอด มีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติทั้งหอดูนก ดูนกอพยพจำนวนมากและธรรมชาติที่งดงาม

  • สะพานชมป่าชายเลน ทุ่งโปรงทอง เป็นสะพานที่ทอดตัวยาวและตัดกัยต้นโปรงสีเขียวตองอร่าม ถือว่าเป็นป่าชายเล่นที่มีความสวยงามและสมบูรณ์อย่างมาก ถือว่าเป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติที่สมบูรณ์อย่างมาก

  • สะพานข้ามแม่น้ำแคว ถือว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ตั้งแต่สมัยสงครามโลก ที่มีการทารุณเพื่อของการสงครามและการสร้างทางรถไฟแห่งนี้ จากการทรมานเชลยศึกอย่างมากทำให้มีผู้คนล้มตายจำนวนมาก และกลายเป็นสถานที่เที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีและปัจจุบันมีการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพที่รู้จักไปทั่วโลก

  • สะพานติณสูลานนท์ ถือว่าเป็นสะพานที่มีความยาวที่สุดในประเทศไทยอยู่ที่จังหวัดสงขลา โดยมีความยาว 2640 เมตร หรือบางคนอาจจะรู้จักกันในนามว่าสะพานป๋าเปรม ถือว่าเป็นสะพานที่มีความสวยงามอีกหนึ่งแห่ง

  • สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นสะพานที่มีการก่อสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการสมโภชขึ้นมา เพื่อเชื่อมสองฝั่งแม่น้ำปิงระหว่างเทศบาลเมืองตาก และตำบลป่ามะม่วง และยังเป็นสะพานที่ใช้เป็นการจัดกิจกรรมสำคัญ ๆ ค่อนข้างบ่อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น