HOT

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก จ้างให้ก็ไม่ไป



สถานที่น่ากลัวที่สุดในโลก จ้างให้ก็ไม่ไป

               หากจะพูดถึงสถานที่ที่มีความน่ากลัวหรือหลอน ๆ เชื่อว่าไม่จะเป็นสถานที่ไหนในโลกคงมีความหลายหรือเฮี้ยนไม่เหมือนกันแน่นอน แต่ว่าใครบ้างจะกล้าเข้าไปพิสูจน์ด้วยตนเองกับสถานที่เหล่านี้


  • หมู่บ้านพลัคลีย์ อังกฤษ ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่มีเรื่องราวชวนขนหัวรุกอย่างมาก เมื่อปี 1989 มีการรายงานมาว่าพบวิญญาณ 12-16 ดวงในหมู่บ้านนี้ ส่วนมากจะเป็นวิญญาณผู้ชายที่กรีดร้องเพราะเชื่อว่าเป็นคนงานที่ทำการก่อสร้างมาก่อนและมีวิญญาณชายที่ถูกฆ่าตายด้วยการปักดาบตรึงไว้กับต้นไม้

  • เกาะตุ๊กตา เม็กซิโก โดยมีเรื่องเล่าว่าเป็นมีการเสียชีวิตของเด็กหญิงรายหนึ่งจาการจมน้ำ ต่อมาปี 1950 มีชายคนหนึ่งได้ใช้พื้นที่เกาะแห่งนี้เพื่อสร้างเป็นบ้านแต่แล้วก็ได้เสียงเด็กทุกคืนทั้งร้องเพลง หัวเราะ  ทำให้เขาได้นำตุ๊กตาจำนวนมากไปแขวนตามต้นไม้ และในปี 2001 ดอน จูเลียน ได้เสียชีวติจมน้ำในที่เดียวกับเด็กหญิงรายนั้น บางคนก็กล่าวกันว่าตุ๊กตาเหล่นั้นสามารถหันหัวและลืมตาได้

  • เกาะฮาชิมะ เป็นเกาะที่เป็นเหมืองถ่านหินเก่าแก่และใช้คุมขังนักโทษแต่ถูกปล่อยร้างกว่า 40 ปี และมีคนล้มตายบนเกาะกว่าหมื่นคน และมีการถ่ายทำหนังที่นี่มักจะมีเรื่องประหลาดทั้งพบบางอย่างผ่านกล้อง ผีเข้าและอื่น ๆ มากมาย

  • ภูเขาแห่งกางเขน ในลิทัวเนีย เป็นสถานที่ที่มีความเกี่ยวข้องกับศาสนา โดยไม่มีใครทราบได้ว่าทำไมถึงมีไม้กางแขนมาปักไว้ทำไมจำนวนมาก แต่การคาดเดาว่าเริ่มกันมาตั้งแต่ 1830 ทำให้คาดว่าน่าจะมีจำนวนไม้กางเขน 100,000 อย่างต่ำ แต่ก็มีผู้คนเดินทางมาแวะเวียนกันบ้างแม้ว่าจะดูหลอน ๆ

  • สุสานใต้ดินในกรุงปารีส นับว่าเป็นสุสานที่อยู่ในอุโมงค์ใต้ดินยังเป็นที่ฝังศพผู้คนมากกว่า 6 ล้านศพ หลังจากที่เมืองมีความเจริญมากขึ้น ทางการได้อยากให้มีพื้นที่สำหรับที่อยู่อาศัยมากขึ้นได้ย้ายสุสานลงมาไว้ใต้ดิน ทำให้ทุกวันนี้มีแต่ศพเรียงรายเป็นจำนวนมาก

  • เมืองร้างพริเพียต ในยูเครน เมื่อปี 1986 โรงไฟฟ้าเซอร์โนบิลที่ได้เกิดการระเบิดขึ้นมาหลังจากการทดลองผิดพลาดและเกิดสารกัมมันตรังสีคร่าคนอีกกว่าแสนที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ จนทำให้กลายเป็นเมืองร้างมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ก็มีทัวร์จำนวนมากที่จัดพานักท่องเที่ยวเข้าร่วมรำลึก บางครั้งก็จะได้ยินเสียงแปลก

  • บ้านบอร์ลีย์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นับว่ามีความหลอดพอสมควรเพราะได้ชื่อว่ามีความหลอนและมีเรื่องเล่าว่ามีนักบวชตกหลุมรนักแม่ชีในโบสถ์ที่อยู่ใกล้ ๆ แต่คิดที่จะหนีไปด้วยกันแต่ถูกจับได้เสียก่อน นักบวชผูคอตายส่วนแม่ชีก็ถูกฝังทั้งเป็น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น