HOT

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เทคโนโลยีเกี่ยวกับการวิ่ง


เทคโนโลยีเกี่ยวกับการวิ่ง ในปัจจุบัน ที่จะทำให้คุณสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม

                ต้องบอกว่าเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันมันรวดเร็วและไปไกลมาก ซึ่งทำให้การวิ่งในสมัยนี้มีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องตลอด ตั้งแต่ในเรื่องของอุปกรณ์ต่าง ๆ , ของใช้ ฯลฯ ก็ต่างมีการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้การวิ่งง่ายยิ่งขึ้น

7 อันดับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับการวิ่ง

                สำหรับเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการวิ่งอัพเดทใหม่ล่าสุดในช่วงนี้ก็มีมากมายหลายอย่าง เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและการวิ่งอยู่แล้ว ก็ต้องมีการอัพเกรดตัวเองด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้การวิ่งมีสีสันมากขึ้น โดยเทคโนโลยีมาแรงที่สุดในตอนนี้ มีดังต่อไปนี้


1. Fitbit Inspire HR
                Fitbit Inspire HR สมาร์ทวอทช์สุดไฮเทคราคาประหยัดสำหรับคนที่รักการวิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งออกแบบมาให้สามารถติดตามการทำกิจกรรมได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะวิ่งหรือเดิน รวมไปถึงการออกกำลังกายประเภทอื่น ๆ โดยมีโหมดให้เลือกกว่า 15 โหมด พร้อมกันน้ำลึกได้ถึง 15 เมตร ฉะนั้นนอกจากคุณจะใส่วิ่งแล้วยังเอาไปใส่ว่ายน้ำได้อีกด้วย หรือถ้าวิ่งอยู่แล้วฝนตกก็ไม่ต้องกลัวว่าสมาร์ทวอทช์ของคุณจะพังแต่อย่างใด


2. UA RUSH
                เทคโนโลยีเสื้อกีฬาใหม่ล่าสุด ที่ทำให้การวิ่งของคุณแตกต่างไปจากเดิม จากการใช้นวัตกรรมพิเศษออกแบบด้วยเทคโนโลยี TB12 เข้ามาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งมีการประยุกต์แร่ธาตุต่างๆ  เพื่อสร้างเนื้อผาแบบพิเศษออกมา ทำให้ใส่ออกกำลังกายได้ทุกประเภท โดยเฉพาะการวิ่ง ที่สามารถช่วยฟื้นฟูร่างกายหลังจาการวิ่งได้ มีความสามารถในการคายความร้อยได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมดูดซึมความร้อนแล้วเปลี่ยนเป็นอินฟาเรดเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น


3. Ooho

                เทคโนโลยีสุดก้าวล้ำกับเพื่อลดขยะพลาสติก นวัตกรรมสำหรับการวิ่งมาราธอนโดยเฉพาะ เจ้า Ooho มันคือถุงน้ำที่ทำมาจากสาหร่ายทะเล ทำให้ย่อยสลายง่าย มีความยืดหยุ่น หลังจากที่นำมาใช้ในงานวิ่งมาราธอนในลอนดอน ก็พบว่าสามารถลดการใช้ขวดน้ำได้มากถึง 920,000 ขวด เหลือเพียง 704,000 ขวดเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดขยะมากเกินไปนั่นเอง


4. Face X
                เทคโนโลยีการวิ่งใหม่ล่าสุด ที่สามารถจดจำใบหน้าในการลงทะเบียนได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อเป็นการบันทึกข้อมูลสำคัญและสร้างความปลอดภัยให้กับนักวิ่งหลาย ๆ คน และยังสามารถป้องกันการปลอมแปลงบุคคลอื่นที่เข้ามาในงานวิ่งได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยยกระดับการวิ่งให้ทันสมัยมากกว่าเดิม  ทั้งในเรื่องของการตรวจสอบยืนยันบุคคล การประมวลหาภาพด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เป็นต้น


5. Virtual Run
                หมดปัญหากับการหาเวลาออกไปวิ่ง เมื่อคุณมี Virtual Run เทคโนโลยีพิเศษที่ทำให้คุณสามารถวิ่งได้ทุกเมื่อ พร้อมสะสมระยะการวิ่งผ่านแอพพลิเคชั่นได้ทันที เรียกว่าเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาก ๆ ในการสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาด้วยการจำลอง ทำให้คุณนั้นบรรลุเป้าหมายในการวิ่งได้แบบง่าย ๆ


6. Under Armour HOVR
                รองเท้าวิ่งฝังชิปด้วยเทคโนโลยีพิเศษ ที่จะทำให้คุณนั้นดูรายละเอียดการวิ่งได้แบบง่าย ๆ ทั้งระยะทาง การเร่งความเร็ว จำนวนก้าว และระบบการวัดการเดิน ซึ่งวัสดุในการผลิตนั้นมาจากโฟมเป็นหลัก ทำให้มีน้ำหนักเบา พร้อมโครงสร้างพิเศษที่ลดแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม มีความแข็งแรง ป้องกันการบาดเจ็บได้ นอกจากนี้ยังเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อประเมินการวิ่งของตัวเองแบบสด ๆ ได้อีกด้วย


7. Sky Running ลู่วิ่งลอยฟ้าติดแอร์
                หมดปัญหาการวิ่งแล้วร้อน เหงื่อแตก เพียงแค่คุณมาที่ Sky Running ลู่วิ่งลอยฟ้าติดแอร์ ที่มีระยะทาง 412 เมตร ให้คุณได้วิ่งแบบเย็นฉ่ำ ด้วยพื้นวิ่งที่ดีและมีมาตรฐาน ทำจากยางสำหรับวิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งมีทั้งลู่ทางเดิน ลู่สำหรับจ๊อกกิ้ง และลู่สำหรับวิ่ง อีกทั้งทางเดิน พร้อมทั้งยังมีแอพพลิเคชั่น สำหรับลงทะเบียนการใช้งานอย่างสะดวกสบายอีกด้วย ฉะนั้นสาว ๆ คนไหนที่กลัวว่าไปวิ่งแล้วจะดำ จะโดดแดด ก็สามารถมาวิ่งที่ Sky Running ลู่วิ่งลอยฟ้าติดแอร์ได้
                ทั้งหมดนี่ก็เป็นเทคโนโลยีการวิ่งแบบต่าง ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้คนที่ชอบการวิ่งมากขึ้น หรือคนที่กำลังจะเริ่มหัดวิ่ง แล้วชื่นชอบในเทคโนโลยี ก็อย่าลืมเพิ่มความทันสมัยให้กับตัวเองด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อนักวิ่งอย่างคุณด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น