HOT

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

7 อันดับของหวานยอดนิยมของชาวเยอรมันที่คุณต้องลองชิม




7 อันดับของหวานยอดนิยมของชาวเยอรมันที่คุณต้องลองชิม

               สำหรับขนมหวานแต่ละประเทศอาจมีความต่างหรือรสนิยมความชอบที่ต่างกันตามพื้นที่ตั้ง เช่นเดียวกับขนมหวานของชาวเยอรมันยอดฮิตที่กินได้กินดี บางอย่างอาจดูธรรมดาสำหรับเรา ๆ แต่ที่เยอมันบอกเลยว่าฮิตติดลมบนทุกเมนู


  • Chocolate แม้ว่าจะดูเป็นชื่อที่ธรรมดาใคร ๆ ที่ไหนก็ทานกัน แต่สำหรับที่เยอรมันเรียได้ว่าเป็นเมนูขนมหวานอันดับต้น ๆ ที่เลือกทานมากสุึด ไม่ว่าจะนำมาปรุงเป็นเมนูใดก็ขายดิบขายดีอย่างมาก จากสถิติการบริโภค chocolate ของชาวเยอรมันโดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ ปีละ 8.0 กิโลกรัมต่อคน

  • ไอศครีม กว่า 70% ของการเลือกทานไอศครีม ส่วนมากก็จะเป็นรสช็อคโกแล็ต หรือจะเป็นวนิลาเคลือบช็อคโกแล็ต โดยเฉลี่ยต่อปีชาวเยอรมันเลือกทานไอศครีม 1.5 กิโลกรัมต่อปี แม้ว่จะเป็นเมืองที่มีอากาศเย็นแต่เรื่องการทานของหวานเย็นไม่พลาด

  • cookies เนย อาจดูเป็นขนมที่แสนจะธรรมดาแต่สำหรับชาวเยอรมันนั้นคุกกี้เป็นเมนูขนมหวานทานเล่นที่ทุกครอบครัวต้องมีไม่ว่าจะเป็นการซื้อเองหรือทำทานเอง สำหรับความอร่อยที่มาพร้อมกับแคลอรี่จำนวนมากก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะชาวเยอรมันก็ยังบริโภค ปีละ 4 กิโลกรัมต่อคน

  • เยลลี่รูปหมี เป็นขนมทานเล่นที่ชาวเยอรมันเลือกทานมันบ่อยมากที่สุด ที่ทำมาจากเจลลาติน กลูโคสไซรัป เพิ่มกลิ่น แต่งรส แต่งสี จากแนวโน้มของคนเมืองที่เลือกทานเยลลี่มากขึ้น โดยที่คนเยอรมันบริโภคขนม jelly bear ปีละ 3.5 กิโลกรัมต่อคนและมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้

  • คุ๊กกี้สอดไส้ ถือว่าเป็นขนมหวานที่ทานเล่นได้ทุกวันของคนเยอรมันที่เลือกทานเป็นของว่าง  โดยมีข้อมูลที่ออกมาเปิดเผยว่าชาวเยอรมันเลือกทานคุ๊กกี้สอดไส้เฉลี่ยต่อคนประมาณ 1.8 กก. และเลือกรูปแบบได้หลากหลาย สามารถเลือกทานได้ทุกไส้ ส่วนมากจะเป็นช็อคโกแลตที่นิยมทานมากสุด

  • ลูกอมคาราเมล เป็นลูกอมที่ทานสนุก เคี้ยวเพลิน แต่สำหรับชาวเยอรมันไม่กังวลเรื่องความอ้วนหรือความหวานเหล่านี้เพราะชาวเยอรมันนิยมบริโภคลูกอมคาราเมล ปีละ 1.7 กิโลกรัมต่อคน แม้ว่าจะมีประเภทลูกอมให้เลือกทานได้หลากหลายก็ยังไม่เทียบเท่ากับลูกอมคาราเมล

  • Lebkuchen เป็นขนมหวานที่จะทำทานกันในช่วงวันคริสมาสต์ จากการใช้ส่วนผสมหลักที่เป็นน้ำผึ้ง ถั่ว น้ำตาล และเป็นขนมที่ชาวเยอรมันนิยมทานอย่างมาก โดยมีค่าเฉลี่ยที่บริโภคปีละ 1.3 กิโลกรัมต่อคน ทำให้มีการทำขนมชนิดนี้ทานกันเรื่อย ๆ แต่ถ้าเป็นในช่วงเทศกาลจะมีให้ทานจำนวนมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น