HOT

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

6 ไอเท็ม ของมันต้องมีในวันสงกรานต์




6 ไอเท็ม ของมันต้องมีในวันสงกรานต์

               เมื่อเริ่มเข้าสู่หน้าร้อนเดือนเมษายน ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมของการเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเฉพาะหนุมสาวยในยุคนี้ที่ไม่พลาดในการเข้าร่วมกับกิจกรรมความครื้นเครงของการสดน้ำดับน้ำ และไอเทมที่คุณ ๆ ไม่ควรพลาด คือ


  • ครีมกันแดด เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ถือว่าขาดไม่ได้หากไม่ต้องการเสียเวลามาแก้ไขปัญหาในภายหลัง แน่นอนว่าอากาศในบ้านเรา ๆ ทุกวันนี้ไม่ได้สดใสเช่นแต่ก่อนอากาศยิ่งร้อน รังสี UV ยิ่งแรง เป็นเหตุผลที่ทำให้ผิวสวย ๆ ของคุณ ๆ นั้นถูกทำลาย และเมื่อต้องตากแดดจัด ๆ เมื่อเวลาเปียกน้ำไม่ต้องบรรยายเลยว่าจะร้ายแรงเท่าไหร่ การเลือกใช้ครีมกันแดดดีที่สุด

  • ซองกันน้ำ/กระเป๋ากันน้ำ แน่นอนว่าการเล่นสงกรานต์หากไม่เปียกก็คงไม่ใช่สงกรานต์ แต่ว่าการจัดเก็บสิ่งของยิ่งต้องป้องกันให้ดี เช่นโทรศัพท์ ,รีโมทรถ ห้ามเปียก ใครที่ออกไปเล่นน้ำควรเจ้าซองกันน้ำเหล่านี้พกติดตัวไปด้วยจะดีมาก ซึ่งมีให้เลือกหลายขนาดและหลากสีสัน เพื่อความปลอดภัยต่อทรัพย์สินตนเอง

  • แว่นกันแดด/แว่นกันน้ำ ยิ่งหน้าร้อนยิ่งต้องป้องกันรักษาสุขภาพให้รอบด้าน แม้ว่าจะไม่ได้สู้กับแดดแรง ๆ ก็ต้องมี เช่นเดียวกับแว่นกันน้ำเป็นไอเทมที่ควรมีไว้ใส่ในตอนเล่นน้ำ และยังเลือกสวมใส่ได้หลากสีเพื่อให้เข้ากับเทศกาล และยังช่วยในเรื่องการป้องกันไม่ให้น้ำหรือแป้งเข้าตาเป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

  • รองเท้าแตะสวย ๆ ไว้สวมใส่ในวันเล่นสงกรานต์เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในขณะเล่นน้ำที่พร้อมใส่ลุยน้ำ ยึดเกาะพื้นผิวถนนกันลื่นได้ดี ยิ่งเลือกสีสันที่สด ๆ ยิ่งจี๊ดได้ใจ เพราะการเล่นน้ำที่ดีไม่ควรสวมรองเท้าผ้าใบอาจสร้างความลำบากในขณะเล่นน้ำ

  • เสื้อผ้าลายดอก เป็นไอเทมที่คุณต้องมียิ่งสีแรง ๆ สีสด ๆ ยิ่งได้ความแซ่บแสบตาต่อผู้พบเห็น เรียกได้ว่าเป็นของที่ต้องมีและควรสวมใส่อย่างยิ่งในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ไทยเพราะเป็นของคู่กันที่ไม่ควรลืม

  • ปืนฉีดน้ำ เป็นไอเทมที่ไม่ควรลืมเพราะการเล่นน้ำในยุคปัจจุบันไม่นิยมของการสาดน้ำเท่าไหร่ ซึ่งบางเขต บางพื้นที่ห้ามใช้ แต่สำหรับการพกปืนฉีดน้ำไว้สักกระบอกก็ช่วยให้เป็นอาวุธไว้เล่นน้ำในช่วงสงกรานต์ได้อย่างดี

            อย่างไรก็ตามการเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อต้องการสืบสานประเพณีไทยต้องเล่นเพื่อความสนุกแต่พองามและไม่ควรลืมไอเทมเหล่านี้เพื่อออกไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้อย่างมั่นใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น