HOT

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

5 อันดับ ผลไม้ราคาหลักแสน!! ไม่มีเงินก็ซื้อกินไม่ได้




5 อันดับ ผลไม้ราคาหลักแสน!! ไม่มีเงินก็ซื้อกินไม่ได้



สับปะรด จาก Lost Gardens of Heligan เป็นผลิตผลที่เกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ โดยมีราคาลูกละ 500,000 บาท ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสับปะรดที่มีราคาแพงมากที่สุดในโลก แม้ว่าหน้าตารูปร่างมันก็เปมือนกับสบับปะรดทั่วไป แต่ว่ากรรมวิธีของการปลูกต้องบอกเลยว่ายุ่งยากเพราะต้องปลูกในโรงเพาะและมีการจำลองสภาพอากาศให้เหมาะสมต่อการเจริญเติบโต ต้องดูแลอย่างดีและใช้ปุ๋ยขี้ม้า ข้างฟ่าง ใช้เวลาในการปลูกนานถึงสองปีจึงจะออกผลให้จำหน่าย


เมล่อนยูบาริ เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นผลไม้ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพงเป็นอันดับที่สอง ถือว่าเป็นผลไม้ที่หลายคนนิยมซื้อมอบให้เป็นของขวัญ  ซึ่งเมื่อช่วงเวลาปีที่ 2556 เมล่อนเนื้อดีที่ถูกซื้อจำนวนสองลูก ซึ่งได้ราคาขายสูงถึง 1,600,000 เยนหรือคิดเป็นเงินไทยราคาประมาณ 253,800 บาทต่อลูกเลยทีเดียว หากคิดราคาสองลูกก็เกือบครึ่งแสนเลยทีเดียว


แตงโมเปลือกดำ จาก ฮอกไกโดประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลไม้ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพง เพราะในแต่ละปีจะเก็บผลได้ประมาณ 10,000 ผล เท่านั้น ถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนแตงโมทั่วไป ทั้งนี้มีคุณลักษณะให้รสชาติหวานกรอบ จัดว่าเป็นแตงโมที่มีราคาสูงกว่าแตงโมทั่ว ๆ ไปเพราะเคยทำสถิติการขายสูงสุดมาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2551 ราคา 630,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 200,000 บาท


องุ่นพันธุ์ทับทิมโรมัน เป็นองุ่นจากเมืองอิชิกาว่า ประเทศญี่ปุ่น  องุ่นพันธุ์นี้มีลักษณะเป็นสีแดงเข้ม ให้รสชาติหวาน ผลโต ในการปลูกองุ่นนี้สามารถปลูกได้เฉพาะเมืองอิชิกาว่าเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถจะหาทานได้ตามท้องตลาดทั่วไป จึงเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่โด่งดังในเมืองอิชิกาว่า ซึ่งทำสถิติการประมูลไปในราคา 175,600 บาท ซึ่งเป็นราคาต่อพวงเท่านั้นซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 800 กรัม เมื่อนำมาคิดเป็นราคาเฉลี่ยต่อผลองุ่นนั้นตกอยู่ในราคา 5,814 บาท หากไม่รวยจริงก็คงซื้อทานไม่ได้แน่นอน


มะม่วง Egg of the sun จากประเทศญี่ปุ่นเป็นมะม่วงที่มีรูปร่างคล้ายกับมะม่วงในบ้านเราแต่ต้องบอกเลยว่าราคานั้นต่างกันลิบลับเพราะมะม่วง Egg of the sun ถือว่ามีราคาแพงที่สุด โดยมีลักษณะเด่นคือเปลือกสีแดง ผลโต ให้รสชาติหวานมาก ซึ่งเคยทำสถิติมาแล้วคือการถูกประมูลขายในราคา 300,000 เยนหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 118,283 บาท ซึ่งคุณจะได้มะม่วงเพียงสองผลเท่านั้น คิดง่าย ๆ ผลละ 95,578 บาทเท่านั้นเองต้องมีตังค์เท่านั้นถึงจะกินได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น