HOT

วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

10 อันดับอาหารสุดแปลก ไม่น่าเชื่อว่าจะกินได้




10 อันดับอาหารสุดแปลก ไม่น่าเชื่อว่าจะกินได้



  • เหล้าดองงู ประเทศเวียดนาม เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยพบเห็นกันมาแล้วเพราะในประเทศไทยยังมีหลายคนที่เลือกดื่ม การจับงูพิษมาดองเชื่อว่างูพิษเมื่อถูกแช่เป็นเวลานานจะช่วยเรื่องการบำรุงร่างกายหรือบำรุงสมรรถภาพทางเพศ ส่วนพิษเวลาดองนาน ๆ จะค่อย ๆ เจือจางลงไปในที่สุด

  • หัวใจนกพัฟฟิน (Puffin)  เป็นเมนูสำหรับชาวไอซ์แลนด์ที่จับนกพัฟฟิน มาหักคอแล้วควักเอาหัวใจทานกันสด ๆ ถือว่าเมนูนี้อาจจะโหดร้ายไปบ้างแต่ก็เชื่อว่าบำรุงร่างกายตามความเชื่อ ส่วนเนื้อนำมารมควันหรือย่าง และทอด ปัจจุบันเป็นเมนูที่ทานได้ไม่บ่อยแล้วเพราะจำนวนประชากรนกพัฟฟิน เหลือน้อยลงอย่างมาก

  • ปลาหมึกสด เป็นเมนูที่ส่งตรงมาจากเกาหลีใต้ ซึ่งเมนูนี้จะต้องทานตอนที่มันกำลังดิ้น ๆ นั่นแหละคือจุดเด่นแล้วราดด้วยน้ำมันงา ส่วนวิธีกินจะต้องทานแบบเร่งรีบเพราะปลาหมึกที่สดมันยังสามารถดูดรัดทุกสิ่งได้

  • ไข่บาลุด เป็นเมนูจากประเทศฟิลิปปินส์ หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็นไข่ต้มที่มีตัวอ่อนของเป็ดหรือไก่ แต่ในประเทศไทยอาจจะเรียกว่าไข่ข้่าวเพราะเมนูนี้มีหลายท้องถิ่นที่นิยมบริโภคกัน ถือว่าเป็นเมนูที่ค่อนข้างจะพิศดารพอสมควร

  • ตัวบึ้งทอด เมนูจากประเทศเวียดนาม หรือที่เรียกว่าแมงมุมยักษ์ทอด ในเขมรสามารถหาทานได้ง่ายเป็นเหมือนเมนูทานเล่นที่มีขายกันเรียงรายตามข้างทาง

  • ปลาปักเป้า เป็นเมนูจากประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นปลาที่มีความรุนแรงทางด้านพิษที่เรียกว่า เตโตรโดท็อกซิน (Tetrodotoxin) หรือมีความร้ายกาจเทียบเท่ากับไซนาไนด์ถึง 1,250 เท่า ไม่ว่าจะได้รับสารพิษมากหรือน้อยนิดก็ได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่ที่ญี่ปุ่นผู้ที่มีความชำนาญได้รับใบอนุญาตเท่านั้นถึงจะนำเนื้อปลามาปรุงเป็นอาหารได้

  • รังนก เป็นเมนูจากประเทศจีน แต่สำหรับในบ้านเราอาจจะนิยมทานกันอยู่แล้วที่มาในรูปแบบซุปรังนก แต่ชาวต่างชาติทางยุโรปไม่กล้าทานเพราะรังนกที่ได้มาจากน้ำลายนกนางแอ่นสำรอกออกมา เท่ากับว่ารังนกคือน้ำลายทำให้หลายคนไม่กล้าทานเพราะไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไร

  • คาสุมาร์ซู เป็นเมนูประเทศ อิตาลี หรือที่หลายคนเรียกว่าชีสเน่าที่มีหนอนยั้วเยี้ยเต็มไปหมด โดยตัวหนอนมีความขาวใสและเชื่อว่าหนอนมันมีความนุ่มมากและต้องทานในขณะที่หนอนยังมีชีวิต เมื่อไหร่ที่หนอนตายจะถือว่าเป็นชีสมีพิษทันที

  • เซอร์สตอร์มมิง เมนูจากสวีเดนที่ผลิตจากปลา เฮอร์ริง ในทะเลบอลติกและทำการหมักไว้เป็นเวลา 1-2 ปี จึงจะนำมาบรรจุให้เน่าอีก 6 เดือนสังเกตได้ง่าย ๆว่าหากกระป๋องมีลักษณะบวมจะถือว่าใช้ได้ที่และเป็นอาหารที่ห้ามนำขึ้นเครื่องเพราะเสี่ยงต่อการระเบิดขึ้นได้ตลอดเวลา

  • กาแฟ Kopi Luwak เมนูนี้มาจากประเทศอินโดนีเซีย เรียกได้ว่าเป็นเมนูเครื่องดื่มที่แพงที่สุดในโลก เพราะกระบวนการผลิตไม่ง่ายและทุกวันนี้มีการรณรงค์มากขึ้นทำให้เป็นเครื่องดื่มที่หาทานได้ยาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น