HOT

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

9 อันดับ อาชีพรายได้ดี ( เห็นทีต้องรีบไปสมัครแล้ว )




9 อันดับ อาชีพรายได้ดี ( เห็นทีต้องรีบไปสมัครแล้ว )



  • ช่างไฟฟ้า ไม่น่าเชื่อว่าอาชีพนี้จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นส่วนงานที่สร้างรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีทั้งขั้นตอนการติดตั้ง บำรุง ซ่อมแซม การดูแลจ่ายไฟ  ซึ่งเป็นรายได้ที่ค่อนข้างสูงหากคิดเป็นรายชั่วโมงยังไม่นับรวมกับราคาค่าความเสี่ยง

  • นักรังสีเทคนิค ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยเรื่องรวามรู้และการเรียนฝึกทักษะมาอย่างดี เพราะนักรังสีจึงมีค่าจ้างกว่าสองแสนต่อเดือน ทั้งคตวามรู้ที่รร่ำเรียนมากจึงสมควรที่ได้รับเงินเดือนมากขนาดนี้

  • นักรังสีการแพทย์ ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการรักษาบรรเทาอาการด้วยการรักษาโรควิธรการฉายรังสี ซึ่งผู้ประกอบการอาชีพนี้จะต้องศึกษาเรียนค่อนข้างหนักเหมือนแพทย์ อีกทั้งต้องมีความรู้ทางด้านรังสีวิทยาที่ต้องแม่นยำ จึงไม่แปลกใจว่าทำไมราคาค่าจ้่างจึงต้องสูงมากขนาดนี้

  • สัตวแพทย์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มี่ความใจเย็นอย่างมาก เพราะเป็นแพทย์ที่รักษาสัตว์ไม่สามารถโต้ตอบได้ อีกทั้งต้องสามารถรักษาสัตว์ได้หลากหลาย เงินเดือนจึงพุ่งขึ้นสูงมาก และยุคสมับนี้คนรักสัตว์มากขึ้นเช่นกัน

  • นักบิน ผู้ช่วยนักบิน หรือ พนักงานสายการบิน และวิศวกรการบิน เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เรียกความสนใจให้กับทุกคนเพราะถือว่าเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน ซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องอาศัยเรื่องความสามารถและทัพษะความพร้อมของผู้ให้บริการต้องรอบรู้และคล่องทางด้านภาษา เงินเดือนก็สี่แสนกว่าเอง

  • ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดฟัน เป็นอาชีพที่ต้องบอกเลยว่าสร้างรายได้ดีมาก ๆ สำหรับความนิยมของการดัดฟันยิ่งเป็นกระแสความนิยมมาโดยตลอด จึงทำให้หมอที่รักษาและมีความชำนาญทางด้านนี้มีรายได้สูงมากขึ้นเรื่อย ๆ เรียกได้ว่ารายได้เดือน ๆ หนึ่งก็หลายแสนบาท

  • แพทย์ผ่าตัด ซึ่งเป็นผู้ที่ทำการรักษาโรคที่ต้องมีความชำนาญทางด้านโดยเฉพาะ เพราะศักยภาพของแพทย์ที่เข้ามาช่วยทำการผ่าตัดจึงมีความชำนาญและมีความสามารถเพราะการรักษาด้วยการผ่าตัดเป็นการรักษาชีวิตของผู้ป่วยที่ต้องใช้ความสามารถค่อนข้างมาก

  • วิสัญญีแพทย์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สร้่างรายได้อย่างดี เพราะต้องมีความสามารถที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางมีความรู้เกี่ยวกับยาสลบหรือการให้ยาสลบในปริมาณพอเหมาะได้ทั้งก่อนและหลัง

  • เกษตรกร เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีรายได้สูง ซึ่งรายได้ต่อเดือนหลักแสนเหมือนกัน แต่การทำสวน ไร่ นา ต้องทำอย่างจริงจัง จึงจะเห็นเป็นผลสำเร็จ แม้ภาพลักษณ์ของอาชีพนี้อาจไม่สวยหรูเหมือนทั่วไปแต่รายได้ต่อเดือนถือว่าไม่ธรรมดา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น