HOT

วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

6 อันดับ ประเทศที่รวยที่สุดในโลก “งานเงินมั่งคั่งเหมือนผลิตจากใบไม้”




6 อันดับ ประเทศที่รวยที่สุดในโลก “งานเงินมั่งคั่งเหมือนผลิตจากใบไม้”



  • Qatar ประเทศการ์ตา นับได้ว่าเป็นประเทศที่มีความร่ำรวยอย่างมาก จากฐานะประเทศที่เป็นอุตสาหกรรมสำรวจน้ำมัน อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีทรัพยาการทางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ โดยเป็นประเทศที่มีแหล่งก๊าซธรรมชาติสำรองที่ใหญ่ที่สุดนับเป็นอันดับ 3 ของโลก  ซึ่งเป็นรองจากรัสเซียและอิหร่าน การ์ตาร์เป็นประเทศที่มีรายได้จากการส่งออกน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของโลก

  • Luxembourg ประเทศลักเซมเบิร์ก เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความร่้ำรวยไม่เป็นรองใคร โดยขึ้นชื่อว่าความรวยที่มีเศรษฐกิจสำคัญของโลก สำหรับความรวยเป็นที่อิจฉาสำหรับใคร ๆ ในหลายประเทศ โดยมีปัจจัยทางการเงินที่สดใส ทั้งนี้มีอุตสาหกรรมเหล็ก อุตสาหกรรมแบบไดนามิค  ทั้งนี้ยังมีหลักการบริหารการคลังที่รอบคอบช่วยให้การบริหารประเทศมีความมั่นคงอย่างมาก

  • Singapore ประเทศสิงคโปร์ แม้ว่าจะเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ได้น้อยหน้ากับประทเศทางฝั่งยุโรป เพราะความร่ำรวยของประเทศที่ได้มากจากการส่งออกอุตสาหกรรมเคมีและมีนโยบายที่พร้อมสนับสนุนด้านการเติบโตทาง อละเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับ ยังมีคาสิโนที่ติดอันดับความน่าสนใจของโลกรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเพราะรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างปรระเทศที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก

  • Brunei ประเทศบรูไน เป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก ซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีความร่ำรวยติดอันดับต้น ๆ ของโลก เพราะมีส่วนผสมจากธุรกิจทั้งในประเทศปละต่างประเทศ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ประเทศมีรายได้จำนวนมาก อีกทั้งมีก๊าซธรรมชาติ น้ำมันดิบ  ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่หลาย ๆ ประเทศอิจฉาจึงไม่แปลกใจความร่ำรวย ถึงจะเป็นประเทศที่เล็กแต่เรื่องรายได้และความร่ำรวยการใช้ชีวิตของประชากรในเมืองเป็นที่อิจฉาของใครหลายคนกันเลยทีเดียว

  • Kuwai ประเทศคูเวต เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีความร่ำรวยอย่างมาก เป็นระบบการบริหารประเทศแบบระบบเปิด ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านการค้าขายอีกทั้งยังมีค่าสกุลเงินที่เป็นจุดแข็งของโลกเช่นกัน ยังไม่รวมความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่ยังคงเป็นที่มาของรายได้เข้าประเทศ

  • Norway ประเทศนอร์เวย์ แม้ว่าจะเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรไม่มาก ซึ่งมีเพียงแค่ 4.97 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเราหลายเท่าตัว สำหรับรายได้ของประเทศนอร์เวย์ ที่มีเศรษฐกิจขนาดเล็กแต่มี่ความแข็งแรงอย่างมาก โดยมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์อย่างมาก เป็นการประมง การสำรวจปิโตรเลียมที่สำคัญ อีกทั้งเป็นเมืองที่มีธรรมชาติอัันสมบูรณ์ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศหลายแห่ง ทั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่หลายคนอิจฉาความร่ำรวย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น