HOT

วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

5 อันดับ “แมวราคาแพง” ราคาแรง..แต่ก็ยังมีคนเลี้ยง !!




5 อันดับ “แมวราคาแพง”  ราคาแรง..แต่ก็ยังมีคนเลี้ยง !!



  • Ashera เป็นแมวที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาแพงที่สุด อีกทั้งเป็นสายพันธุ์ที่มนุษย์ได้พัฒนาขึ้นมาจากการนำแมวป่าแอฟริกันมาผสมกับแมวเสือดาวเอเชีย และแมวบ้าน จะทำให้แมวสายพันธุ์นี้มีรูปร่างใหญ่กว่าแมวบ้านทั่วไป แต่มีนิสัยที่อ่อนโยน เลี้ยงง่าย และได้รับความนิยมเลี้ยงกันมากสำหรับพวกไฮโซในอเมริกา สำหรับเจ้าตัวนี้มีราคาประมาณ 4 ล้านบาท ถือว่าราคาไม่ธรรมดาจริง ๆ หากเงินไม่มากพอก็อด


  • Savannah เป็นแมวที่มีการพัฒนาเกี่ยวกับสายพันธุ์ใหม่ โดยเลือกใช้สายพันธุ์ที่เลือกผสมกันระหว่างแมวบ้านกับแมวป่า ซึ่งทำให้ได้ผลลัพท์เป็นที่น่าพอใจ เพราะมีลักษณะตัวค่อนข้างใหญ่และมีลายเหมือนแมวป่า แต่ไม่ได้มีนิสัยที่ดุร้ายกลับกลายเป็นว่ามีนิสัยขี้อ้อน เชื่องเหมือนแมวบ้านทั่วไป จึงทำให้ได้รับความสนใจนิยมเลี้ยงกันมาก อีกทั้งราคาอยู่ที่ 1.6 ล้านบาท จึงเป็นสายพันธุ์ที่ติดอันดับยอดนิยมของเลี้ยงแต่ถ้าใครไม่มีเงินอาจต้องอดใจรอไปก่อน


  • Bengal เป็นแมวที่มีความสวยงามเพราะลวดลายของมันมีความคล้ายเสือเพราะจุดเด่นที่ขนของมันแต่มันมีลวดลายขึ้นมาเพราะถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาใหม่จากลวดลายดังกล่าวที่กว่าจะสำเร็จได้นั้นต้องใช้เวลากว่า 20 ปี จึงทำให้แมวพันธุ์นี้มีไม่มากสักเท่าไหร่ ทำให้ราคาขายค่อนข้างสูงเกือบล้าน หากใครที่เงินไม่ถึงอาจจะไม่มีโอกาสเพราะเป็นสายพันธุ์ที่หายากมาก ยิ่งผสมพันธุ์ยาก ๆ ยิ่งต้องจองกันนานหน่อยหากจะเลี้ยง

  • Persian สายพันธุ์ที่ถูกยกย่องว่าเป็นราชินีแมว และเชื่อว่าทาสแมวหลายคนก็นิยมเลี้ยง ด้วยรูปร่างหน้าตาของมันช่างน่ารักมาก ๆ มีนิสัยร่าเริง ซุกซน โดยมีราคาหลายระดับหากเป็นสายพันธุ์แท้ ๆ ก็จะมีราคาแพงมากประมาณ 175,000 บาท แต่ถ้าใครซื้อแมวในบางร้านอาจจะถูกว่าเป็นของแท้เอาได้เพราะของแท้จะต้องนำเข้าเท่านั้น

  • Peterbald เป็นแมวที่ไร้ขนที่แต่บางสายพันธุ์ก็มีขน แต่ลักษณะของมันที่มีความโดดเด่นจะเป็นนิ้วเท่าที่คล้ายกับว่ามีพังผืด ตัวเล็กยาว มีหูขนาดใหญ่ แม้ว่ารูปร่างอาจจะไม่น่ารักในสายตาของหลายคนแต่ว่าราคาของมันก็ไม่ธรรมดาเพราะราคาขายอยู่ที่ 160,000 บาทเลยทีเดียว แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบความแปลกแนะนำว่าสายพันธุ์นี้ถือว่ามีความแปลกพอสมควร แต่การเลี้ยงดูอาจจะยากนิดหน่อย เพราะเป็นแมวที่ต้องอยู่ในอากาศเย็น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น