HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

7 อันดับ สัตว์ในตำนานที่น่ากลัวที่สุดในโลก “ถ้าอยู่ถึงทุกวันนี้ ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง”




7 อันดับ สัตว์ในตำนานที่น่ากลัวที่สุดในโลก “ถ้าอยู่ถึงทุกวันนี้ ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้าง”

1. Anthropophagi (อัน โธรโปฟากี)


Anthropophagi (อัน โธรโปฟากี) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตำนานที่มีความน่ากลัวซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเผ่ากินคนโดยลักษณะของเผ่านี้ที่มีความประหลาดเพราะไม่มีหัวอยู่บนบ่าเหมือนคนทั่วไปแต่จะมีสมองที่อยู่ภายในร่างกาย ทั้งนี้มีตาอยู่ที่บ่าทั้งสองข้างและปากที่กว้างอยู่ตรงกลางอก ซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะทะเลดำ

2. Abatwa (อบัตวา) 


Abatwa (อบัตวา)ตามความเชื่อของชาวแอฟริกันที่เชื่อกันว่ารังมดที่อยู่ภายในใต้ดินนั้นไม่ได้มีเพียงมดอาศัยอยู่เท่านั้น แต่ยังมีคนที่รูปร่างตัวเล็กเท่ากับมดอีกทั้งใช้มดในการเดินทาง โดยมีรูปร่างหน้าตนเหมือนคนเรา ๆ  สำหรับผู้ที่สามารถพบเห็นได้นั้นจะเป็นเด็กที่มีอายุ 4 ขวบหรือหมอผีรวมถึงหญิงตั้งครรภ์

3. Heikegani หรือ ปูหน้าคน 


Heikegani หรือ ปูหน้าคนเป็นปูที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับคนจริง ๆ โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะมีตำนานที่เล่าขานกันมาว่า เป็นวิญญาณของตระกูลไทระที่พ่ายจากการรบทั้งตระกูลไม่ยอมไปเกิดจึงทำให้มาสิงอยู่ที่กระดองปู จึงทำให้ปูนั้นเป็นมีรูปหน้าตาเหมือนกับซามูไรที่กำลังโกรธแค้น

4. Kapre หรือ ผียักษ์ต้นไม้สูบบุหรี่ 


Kapre หรือ ผียักษ์ต้นไม้สูบบุหรี่ เป็นตำนานที่มีความเชื่อของฟิลิปปินส์ ที่มีลักษณะเหมือนกับมนุษย์ทุกอย่างแต่มีความสูงขนาด  7-9 ฟุต และมีขนเคราทั่วตัว ที่สำคัญมีความชอบในการสูบบุหรี่มาก และชอบอาศัยอยู่ตามต้นไม้ในป่าใหญ่ และสวมเสื้อผ้าเหมือนกับคนเมือง ทั้งนี้ในมือจะมีหินสีขาว หากใครได้มาครอบครองจะสมหวังตามสิ่งที่ตนเองปรารถนา แม้ว่าจะมีหน้าตาที่ดุร้ายแต่ความจริงเป็นมิตรอย่างมาก

5. Fenoderee (เฟ โนเดรี) 


Fenoderee (เฟ โนเดรี) อาศัยอยู่ที่ไอร์แลนด์ ตามความเชื่อว่ามีหน้าที่อัปลักษณ์เพราะได้ล่วงเกินนางฟ้าจึงถูกสาป และเป็นคนที่ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าเพราะคิดว่าจะติดเชื้อโรคจึงใช้ชีวิตแบบไม่ใส่อะไร

6. The Vegetable Lamb of Tartary 


The Vegetable Lamb of Tartary หรือ ผักแกะแห่งตาร์ตาร์ ตามความเชื่อว่าฝ้ายนั้นคือแกะ ตามความเชื่อที่เข้าใจกันเมื่อครั้งอดีต ทั้งนี้ความเข้าใจผิดที่เกิดจากการพ่อค้าชาวตาร์ตาร์ที่บอกว่าฝ้ายคือแกะและยังเชื่อว่าฝ้ายคือผลไม้

7. Bishop-fish หรือ ปลาปิชอป 


Bishop-fish หรือ ปลาปิชอป ซึ่งเป็นปลาขนาดยักษ์ที่อาศัยอยู่ในย่านทะเลของชาวยุโรป  โดยมีลักษณะเป็นเหมือนพระสังฆราชที่หัวล้านตรงกลางลำตัวเหมือนปลาหมึก ซึ่งมีคนเคยจับมาถวายกษัตริย์แต่สุดท้ายท่าก็ได้ปล่อยมันไป และต่อมาปี 1513 มีคนจับปลานี้ได้แต่สุดท้ายมันก็ตายเพราะไม่ยอมกินอะไรเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น