HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

7 อันดับ บ้านทรงแปลก ๆ ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ “ไม่เชื่อ-ก็ต้องเชื่อ”



7 อันดับ บ้านทรงแปลก ๆ ที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ “ไม่เชื่อ-ก็ต้องเชื่อ”

1. ฮิลิโอโดม บ้านไบโอไคลเมติก 


ฮิลิโอโดม บ้านไบโอไคลเมติกหรือที่เราหลายคนรู้จักกันว่าเป็นบ้านแสงอาทิตย์ทมี่มีความสวยงามและโดดเด่น ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองสทราซบูร์ โดยตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส จากการออกแบบที่แปลกตาซึ่งยึดให้เป็นเหมือนกับนาฬิกาแดด เพื่อให้สอดคล้องกับการรับแสงอาทิตย์ โดยบ้านแห่งนี้สามารถรักษาอุณหภูมิได้เป็นอย่างดี

2. The Keret House 


The Keret House บ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นบ้าน เพราะอยู่ในซอกตึกแคบ ซึ่งอยู่ในกรุงวอร์ซอว์ ในโปแลนด์ เป็นบ้านาของศิลปินคนหนึ่งที่มีความตั้งใจอยากจะใช้พื้นที่แห่งนี้ของการสร้างเพื่อระลึกถึงพอ่แม่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยมีความกว้าง ความกว้างเพียง 92 ถึง 152 ซม.

3. บ้านของ Dick Clark  


บ้านของ Dick Clark  เป็นการออกแบบบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านฟลินท์โตน โดยตั้งอยู่ในสหรัญอเมริกา  ซึ่งมีงบในการก่อสร้างบ้านหลังนี้มูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาทหรือ 112 ล้านบาท จึงเป็นบ้านที่สวยงามและสะดุดตายิ่งนัก

4. บ้านหิน โปรตุเกส 


บ้านหิน โปรตุเกส แม้ว่ารูปแบบการดีไซน์ที่มี่ความต่างจากบ้านทั่วไปที่เรานั้นพบเห็น แต่บ้านหลังนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นบ้าน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของของคนในสมัยก่อน  โดยมีหน้าต่าง ประตู ปล่องไป กำแพงแบบหินก้อนโต ๆ ที่ใช้เป็นกำแพง จึงเป็นจุดที่น่าสนใจ ทั้งนี้ในปัจจุบันบ้านแห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปแล้ว 

5. บ้านเปลือกหอยยักษ์ 


บ้านเปลือกหอยยักษ์ เม็กซิโก เป็นบ้านที่ได้มาจากความชอบและมีแรงบันดาลใจมาจากผลงานของ Gaudi และ Frank Lloyd Wright โดยเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวเล็ก ๆ ที่อยู่อาศัยในเมืองเม็กซิโก ทั้งนี้มีการตกแต่งสีสันสร้างความสวยงามในยามค่ำคืน จึงเป็นบ้านที่ให้ความสวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน

6. House NA บ้านโปร่งใส


House NA  บ้านโปร่งใส ประเทศญี่ปุ่น เป็นบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความต้องการอยากให้มนุษย์ในยุคโบราณที่อยู่อาศัยบนต้นไม้ ในการสร้างบ้านโปร่งใส ประเทศญี่ปุ่นแห่งนี้เพื่อต้องการให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นได้รับแสงเต็ม ๆ ในแต่ละวัน เป็นบ้านที่มองเห็นได้ทะลุทุกซอกทุกมุม เรียกได้ว่าหาความเป็นส่วนตัวอาจจะไม่มี ซึ่งเป็นบ้านที่เห็นทุกชั้นและบรรยากาศจากถายนอกและภายในชัดเจน

7. บ้าน PAS สเก็ตบอร์ด 



บ้าน PAS สเก็ตบอร์ด สหรัฐอเมริกา เป็นบ้านที่เอาใจสายกีฬาที่ชอบการเล่นสเก็ตบอร์อด ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตารางใดในบ้านเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ฝึกเล่นสเก็ตบอร์ดได้ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้มีพื้นที่ส่วนตัวและมุมนั่งเล่นหลากหลาย จึงเป็นการออกแบบที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบเล่นกีฬาผาดโพน จึงไม่ควรพลาด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น