HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

6 อันดับ งูพิษ “อันตรายที่สุดในโลก” และฆ่าคุณตายได้ในไม่กี่นาที !!



6 อันดับ งูพิษ “อันตรายที่สุดในโลก” และฆ่าคุณตายได้ในไม่กี่นาที !!

1. งูทะเล (Sea Snake) 



งูทะเล (Sea Snake)นับได้ว่าเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก หากถูกกัดเพียงแค่พิษไม่กี่มิลลิกรัมก็จะถือว่าเพียงพอที่จะฆ่าคนเราให้ตายได้ในระยะเวลาอันสั้น  สำหรับงูทะเลจะเคลื่อนตัวที่ช้า  สำหรับผู้ที่ถูกกัดบ่อยจะเป็นชาวประมง ทั้งนี้สามารถพบได้บ่อยในน่านน้ำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือจะพบได้ในทางตอนเหนือของออสเตรเลีย
2. งูไทปันโพ้นทะเล (Inland Taipan) 


งูไทปันโพ้นทะเล (Inland Taipan)ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในประเทศออสเตรเลีย โดยลำตัวจะมีสีโทนดำ จัดว่าเป็นรงูที่มีพิษร้ายแรงมากสุดเมื่อเทียบกับงูที่อยู่บนบก  จากการกัดเพียงครั้งเดียวก็สามารถปล่ยพิษได้มากถึง 110 มิลลิกรัม สามารถฆ่าคุณให้ตายได้ทันทีอีกทั้งฆ่าหนูได้มากถึง 250,000 ตัว

3.งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake)


งูสีน้ำตาลตะวันออก (Eastern Brown Snake) เป็นงูพิษอีกหนึ่งชนิดที่จัดว่ามีพิษร้ายแรง มีความคล่องตัว ปราดเปรียว  เป็นงูพิษที่มีนิสัยค่อนข้างดุร้ายชอบในการไล่ล่า โจมตี ไม่เกรงกลัว แม้แต่ลูกงูก็สามารถที่จะฆ่าคนได้เลย ทั้งนีร้มีพิษร้ายแรงมีผลต่อระบบประสาทและระบบโลหิต ซึ่งจะพบได้บ่อยตาม
4.งูทับสมิงคลา (Blue Krait) 


งูทับสมิงคลา (Blue Krait) หรืองูมาลายัน ซึ่งเป็นงูพิษโดยส่วนมากจะพบกันตามทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากถูกงูสมิงคลากัดเมื่อใดยังพอที่จะมีโอกาสรอด 50% เป็นงูมีพิษที่มีนิสัยดุร้าย เมื่ออยู่ในพื้นที่มืด แต่ในพื้นที่กลางแจ้งจะถือว่าเป็นงูพิษที่มีพิษร้ายแรงกว่างูเห่ามากถึง 16 เท่า ซึ่งพิษของงูจะมีผลต่อระบบประสาท
5. งูแบล็กแมมบา (Black Mamba) 


งูแบล็กแมมบา (Black Mamba) ได้ชื่อว่าาเป็นอสรพิษที่น่ากลัวมากที่สุด และมักพบเห็นตามป่าในแอฟริกา มีขนาดความยาวเมื่อโตเต็มวัย ประมาณ 2.5-3.2 เมตร หากบางครั้งอาจมีขนาด 4.45-4.32 เป็นงูที่ขึ้นชื่อเรื่องสามารถเลื้อยด้วสยความเร็วและคล่องตัวด้วยความเร็ว 4.32-5.4 เมตรต่อวินาที สำหรับความน่าหวาดกลัว สำหรับความร้ายแรงของพิษที่เมื่อถูกกัดเพียงครั้งเดียวก็สามารถจายในได้ในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อถูกกัดอาจมีพิษถูกปล่อยออกมาจำนวนมากถึง 100-120 มิลลิกรัม
6. งูเสือ (Tiger Snake) 


งูเสือ (Tiger Snake) เป็นงูที่มักจะพบกันทางตอนใต้ของออสเตรเลียรวมถึงชายฝั่งแม้ว่าสีสันของงูที่มีความสวยงามแต่ก็ไม่ควรเลือกที่จะอยู่ใกล้โดยเด็ดขาด เพราะเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงอย่างมาก จะทำให้ผู้ที่ถูกกัดเสียชีวิตภายใน 30 นาที แต่ถ้าผู้ที่ถูกกัดมีร่างกายแข็งแรงก็จะอยู่ได้นาน 6-25 ชม. แต่อัตราจำนวนคนที่เสียชืวิตเพราะงูชนิดนี้มีอัตราเฉลี่ยค่อนข้างสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น