HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

5 อันดับ ฉลาม “ที่ใหญ่และดุที่สุดในโลก” ทางที่ดีควรห่างมันเอาไว้จะดีที่สุด !!




5 อันดับ ฉลาม “ที่ใหญ่และดุที่สุดในโลก” ทางที่ดีควรห่างมันเอาไว้จะดีที่สุด !!

1.ฉลามหัวบาต (Bull shark) 


ฉลามหัวบาต (Bull shark)เป็นฉลามที่มีความดุและโหดร้ายอย่างมาก ซึ่งชอบอาศัยอยู่ในน้ำอุ่นหรือน้ำตื้น ๆ จึงเป็นฉลามที่เหล่านักว่ายน้ำเล่นน้ำทะเลส่วนมากจะได้พบ ลักษณะการโจมตีมักจะพุ่งชนแล้วกัด ซึ่งเป็นวิธีที่มันชอบใช้ในการโจมตีเหยื่อเพราะมันจะได้ลิ้มรสชาตของเหยื่อพร้อมกับการแทะกินได้อย่างเอร็ดอร่อยในเวลาเดียวกัน ดังนี้นรใครที่เล่นน้ำทะเลน้ำตื้นจำเป็นต้องระวัง

2.ฉลามขาวยักษ์ 


ฉลามขาวยักษ์ เป็นอีกหนึ่งฉลามที่น่าตื่นกลัวมาากที่สุดอีกหนึ่งชนิด เป็นปลานักล่าผู้ยิ่งใหญ่ เพราะมีขนาดน้ำหนัก 1111.3 กิโลกรัม ที่สำคัญสามารถค้นพบได้จากทั่วไปในท้องทะเลแต่การอยู่อาศัยของมันที่ชอบน้ำอุ่น มักจะพบในแถบโซนยุโรปได้มากกว่ากัน โดยมีจุดเด่นที่ฟันอันแหลมคมมีปลายเหมือนลูกธนู ทำให้สามารถเฉือนเนื้อเหยื่อได้และมีพลังกัดที่แรง เมื่อเหยื่อถูกกัดรับรองได้เลยว่าหนีไม่พ้นคงต้องจบด้วยการเป็นอาหารปลาฉลามแน่นอน

3.ฉลามเสือ 


ฉลามเสือเป็นปลาฉลามที่ดูเหมือนกับว่าไม่มีพิษภัยกับใคร แต่ความเป็นจริงไม่ควรอยู่ใกล้ที่สุด เพราะความสามารถในการล่าเหยื่อสามารถว่ายน้ำได้ลึกและไกล ไม่ว่าจะน้ำตื้นหรือน้ำลึกมันสามารถอยู่อาศัยได้การหาอาหารมันจะเลือกกินได้หมด แม้แต่อะไรที่ลอยผ่านหน้ามันก็กินได้ และพบเห็นได้ทั่วโลกทั้งนี้นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเล่นน้ำทะเลควรหนีให้ไกลหากไม่ต้องการเป็นอาหารปลาฉลามอันแสนดุ

4.ฉลามครีบขาว 



ฉลามครีบขาวโดยทั่วไปมักจะอาศัยอยู่ในเขตน้ำอุ่นความลึกมาก และมันสามารถว่ายขึ้นมาอาศัยอยู่บริเวณผิวน้ำได้เพราะมันจะคอยตะครุบเหยื่อเพื่อต้องการกินเป็นอาหาร  ฉลามขาวที่มีวิธีการล่าที่ไม่เหมือนใคร พร้อมการโจมตีอย่างดุดัน มีความก้าวร้าวอย่างมาก และมักจะรุมกัดแทะซาก ทั้งนี้เป็นปลาที่ว่ายน้ำได้เร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวเมื่อพบปลาฉลามครีบขาวมักจะว่ายน้ำหนีไม่ค่อยทัน  จึงมักจะมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกกัดเป็นประจำ

5.ฉลามเมโก้ครีบสั้น


ฉลามเมโก้ครีบสั้น เป็นฉลามอีกหนึ่งพันธ์ที่มีความดุดดันพอสมควร มีความเร็วในการว่ายน้ำมีนิสัยดุร้าย มักจะโจมตีเหยื่อได้อย่างดุดัน ทำให้การเล่นน้ำทะเลอาจต้องระวัง เพราะมันมักจะอาศัยได้ทั้งน้ำลึกและน้ำตื้น นอกจากนี้ชาวประมงมักจะเจอบ่อยเพราะมันเข้ามากินเหยื่อหาปลาที่วางไว้ ปลาฉลามเมโก้มักจะพบได้ตามทะเลหรือชายฝั่งทั่วโลก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพันที่ดุและอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น