HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

5 อันดับ สัตว์ที่อายุยืนที่สุดในโลก รู้แล้วจะต้องอึ้ง !! เพราะมันมีอายุมากกว่ามนุษย์เสียอีก




5 อันดับ สัตว์ที่อายุยืนที่สุดในโลก รู้แล้วจะต้องอึ้ง !! เพราะมันมีอายุมากกว่ามนุษย์เสียอีก

1.ฟองน้ำยักษ์ 


ฟองน้ำยักษ์ เชื่อว่าคงไม่มีใครคาดคิดว่าเจ้าฟองน้ำยักษ์นี้จะมีอายุยืนยาวมากที่สุดในโลก โดยมีอายุนานกว่า 10,000 ปี  และเชื่อกันว่าไม่มีวันตาย แม้ว่าจะอยู่าที่ใต้ก้นทะเลลึกแค่ไหนก็ตาม จนทำให้มีใครหลายคนที่คิดว่าตัวเองอยากจะมีอายุที่ยืนยาวเหมือนกับเจ้าฟองน้ำยักษ์นี้  ซึ่งเป็นแนวความคิดที่หลายคนมีความต้องการแต่มันก็เป็นเพียงความคิดเท่านั้น

2. เต่า 


เต่า จัดว่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวเป็นอันดับที่สอง  โดยเฉลี่ยอายุขัยประมาณ 250 ปี  ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนที่สุดในเวลานี้จะเป็นเต่ากาลาปากอส ทั้งนี้มีการจับเต่ามาใช้ชีวิตในเมืองและได้พิสูจน์แล้วว่าเต่าเป็นสิ่งที่มีอายุยืนยาวกว่าคนเลี้ยงเสียอีก อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าเต่าเป็นสัญลักษณ์ของความอายุยืน จึงเป็นอุบายของการทำบุญตามความเชื่อว่าการปล่อยเต่าแล้วอายุยืน

3. ปลาวาฬออร์ก้า 


ปลาวาฬออร์ก้า เป็นสัตว์ที่มีอายุยืนยาวอีกหนึ่งชนิด หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าเป็นปลาวาฬเพชรฆาต ทั้งนี้ด้วยอายุไขที่มีไม่น้อยจึงเป็นที่สนใจเฉลี่ย 200 ปี ถือว่าเป็นสัตว์ที่มีความใหญ่และและอายุยืนอีกหนึ่งสปีชี่ส์ของวงศ์โลมา มหาสมุทร(Delphinidae) ทั้งนี้เป็นสัตว์ที่พบกันได้ในมหาสมุทรจากทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีตัวใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับมนุษย์เราที่เลี้ยงลูกด้วยนมมีขนาดเล็กไปเลย

4. ปลาสเตอร์เจียน 


ปลาสเตอร์เจียน  เรียกได้ว่าเป็นปลาโบราณที่ยังคงอยู่ในยุคสมัยนี้ โดยเป็นปลาที่อยู่ร่วมกับไดโนเสาร์ซึ่งมีไข่ที่อร่อยที่สุดในโลกหรือที่เรารู้กจักกันในนามว่าไข่ปลาคาเวียร์นั่นเอง จากพิสูจน์มาแล้วพบว่าเป็นปลาที่มีอายุยืนยาวถึง 150 ปี ทั้งนี้จากการวิจัยที่พบว่าการทดลองปลาสเตอร์เจียนขนาด 2 เมตร มีอายุนานถึง 125 ปี จึงทำให้เราได้มีไข่ปลาแสนอร่อยได้ทานมาจนทุกวันนี้

5. มนุษย์ 



มนุษย์เราที่เริ่มีค่าเฉลี่ยหรือมีอายุขัยเพิ่มสูงขึ้น 120 ปี อย่างไรก็ตามคนส่วนมากเริ่มมีแนวโน้มอายุเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้สามารถพบเห็นได้จากบุคคลรอบตัว สำหรับค่าเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นส่วนใหญ่คนเรานั้นไม่จำเป็นต้องมีเคล็ดอะไรมากมาย เพียงแค่ดูแลตนเองให้ดี ทั้งการออกกำลังกาย ดูแลเรื่องอาหารการกิน จะเห็นได้ว่าคนเฒ่าคนแก่แถวบ้านเรามักจะมีอายุยืนยาว ส่วนมากก็จะทานอาหารพื้นบ้าน หรือการได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ จึงเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับของการดูแลตนเองในแบบทางอ้อมอย่างไม่รู้ตัว









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น