HOT

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2561

10 อันดับ สัตว์ทะเล ที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก “ใหญ่จนไม่น่าเชื่อว่ามันมีอยู่จริง”




10 อันดับ สัตว์ทะเล ที่ตัวใหญ่ที่สุดในโลก “ใหญ่จนไม่น่าเชื่อว่ามันมีอยู่จริง”

1. Blue Whale (วาฬสีน้ำเงิน) 


Blue Whale (วาฬสีน้ำเงิน)โดยมีขนาดตัวยาวมากที่สุดถึง 30 เมตร และหนักมากที่สุดถึง 200 ตัน สามารถกินอาหารจำพวกเคย หรือแพลงตอนได้จำนวนมากในแต่ละวัน โดยกินได้มากสูงสุดถึง 40 ล้านตันต่อวัน

2.ปลาหมึกยักษ์ 


ปลาหมึกยักษ์ จัดว่าเป็นสัตว์ในตระกูลที่ไม่มีกระดูกสันหลังที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามสถิติที่เคยพบปลาหมึกยักษ์คือความยาวถึง 18 เมตร มีน้ำหนักประมาณ 900 กิโลกรัม

3. Giant Isopod 


Giant Isopod เป็นสัตว์ที่อยู่ในตระกูลเดียวกับกุ้งและปู ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับกุ้งและมีน้ำหนักตัวมากถึง 1.7 กิโลกรัม ทั้งนี้มีระดับความยาวประมาณ 30 นิ้วโดยประมาณ

4. Fin Whale (วาฬฟิน) 


Fin Whale (วาฬฟิน) เป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ โดยเป็นปลาวาฬที่มีขนาดใหญ่รองจาก Blue whale ในส่วนตัวที่มีขนาดใหญ่หรือโตเต็มที่ จะมีความยาวถึง 27.3 เมตรหรือ มีน้ำหนักมากถึง 82 ตันเลยทีเดียว

5.Giant Pacific Octopus 


Giant Pacific Octopus เป็นปลาหมึกอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่มีอายุยืนและมีขนาดใหญ่กว่าปลาหมึกสายพันธุ์ทั่ว ๆ ไป ซึ่งมีขนาดโตเต็มที่ประมาณ 9.1 เมตร หรือ มีน้ำหนัก 272 กิโลกรัม

6. Southern Elephant Seal 


Southern Elephant Seal จัดได้ว่าเป็นแมวน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  สำหรับความยาวของตัวที่โตเต็มวัยสำหรับตัวผู้มีขนาด 6 เมตร และหนักกว่า 4,000 กิโลกรัม  หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเรียกว่า  Elephant Seal เพราะมีลักษณะจมูกที่เหมือนช้างแต่ไม่ใช่เพราะตัวใหญ่

7. Sperm Whale 


Sperm Whale สำหรับความใหญ่โตที่อยู่ในช่วงที่เต็มวัยจะมีความยาวถึง 20.5 เมตร ทั้งนี้มีระดับความสูงของหัวที่คิดเป็น 1 ใน 3 ของขนาดตัว และมีความสามารถในการดำน้ำได้ลึกถึง  7,380 ฟุต เพื่อการค้นหาปลาหมึกมาทานเป็นอาหารนั่นเอง

8. Giant Oarfish 


Giant Oarfish เป็นปลาที่เมื่อแรกเกิดจะเป็นปลาที่มีขนาดเล็ก แต่เมื่อเริ่มโตเต็มวัยจะเป็นปลาที่มีกระดูกยาวที่สุดในโลก ซึ่งเป็นปลาที่มีความยางโดยประมาณ 11 เมตร

9. Giant Tube Worm 


Giant Tube Worm จัดว่าเป็นหนอนที่มีความยาวเมื่อโตเต็มวัยจะมีความยาว 2.4 เมตร และมีปล้องลำตัวที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่สุด 4 เซนติเมตร และอยู่ในน้ำที่ค่อนข้างลึกมักเป็นก้นทะเล สามารถเติบโตได้ดีและมีความทนต่อความหนาแน่นของ Hydrogen sulfide ได้ดี

10. Japanese Spider Crab  


Japanese Spider Crab หรือปูขาแมงมุม ซึ่งถือว่าเป็น arthropod ที่มีจำนวนขายาวที่สุด  หากเป็นตัวที่โตเต็มวัยจะมีความยาวมากถึง 3.8 เมตร ทั้งนี้มีลำตัวที่สามารถวัดขนาดได้มากถึง 40 เซนติเมตร มีน้ำหนักรวมโดยประมาณที่ 19 กิโลกรัม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น