HOT

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561

7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ควรไปซักครั้งในชีวิต “เห็นแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงต้องไป?”


7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ควรไปซักครั้งในชีวิต “เห็นแล้วจะรู้ว่าทำไมถึงต้องไป?”



1.ชีเชน อิตซา 

ชีเชน อิตซา ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นภาษามายา ที่หมายถึง ต้นทางแห่างความสุขสบายของประชาชน เป็นแหล่งโบราณคดีที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวมายันเพื่อต้องการสื่อถึงอนุสรณ์ของเทพเจ้า โดยสร้างขึ้นเป็นแบบพีระมิดที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด


2.คริชตู เรเดงโตร์


คริชตู เรเดงโตร์ Cristo Redentor ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นรูปปั้นพระเยซูคริสต์ ความสูง 38 เมตร นับได้ว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่เกิดขึ้นจากความศรัทธา และถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ที่โด่งดัวงไปทั่วโลก

3.กำแพงเมืองจีน


กำแพงเมืองจีนประเทศจีน เป็นอีกหนึ่งสิ่งก่อสร้างที่เรียกความสนใจจากเหล่านักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  โดยมีความยาวทั้งสิ้น 21,196.18 กิโลเมตร จากการก่อสร้างขึ้นเพื่อป้องกันการรุกรานจากเผ่ามองโกลและเติร์ก เมื่อครั้งอดีต

4.มาชูปิกชู


มาชูปิกชูประเทศเปรู หรนือเมืองสาบสูญแห่งอินคา ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูงในเปรู  สูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,350 เมตร โดยเป็นเมืองที่สาบสูญกว่า 3 ศตวรรษ และค้นพื่อปี 1911 โดยนักโบราณคดีชาวอเมริกัน


5.นครเปตรา


ประเทศจอร์แดน ที่ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขาวาดี  มูซา ซึ่งเป็นนครแห่งการค้าขนาดใหญ่ ที่ถูกละทิ้งไว้นานกว่า 700 ปี  เป็นการสร้างขึ้นมาจากการแกะสลักหินให้เป็นอุโมงค์ และถูกค้นพบโดยนักสำรวจชาวสวิตเซอร์แลนด์

6.โคลอสเซียม


โคลอสเซียมประเทศอิตาลี เป็นสนามกีฬาโบราณที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างนานกว่า 10 ปี และมีพื้นที่ของการกักขังนักโทษ และใช้เป็นสถานบันเทิงของการต่อสู้เพื่ออิสระภาพของนักโทษ ให้ต่อสู้กันเองหรือสิงโต

7.ทัชมาฮาล


ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย เป็นสุสานหินอ่อน ที่เชื่อกันว่าเป็นงานสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่มีความงดงามและสวยที่สุดในโลก ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้างนานกว่า 20 ปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น