HOT

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

6 อันดับ ถนนที่สวยและแปลกที่สุดในโลก "คนสร้างถนนสุดยอดมาก ๆ"


6 อันดับ ถนนที่สวยและแปลกที่สุดในโลก "คนสร้างถนนสุดยอดมาก ๆ"

1.       Furka Pass


Furka Passประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ได้ขึ้นชื่อว่ามีถนนที่สวยงามที่สุดในโลก  ซึ่งเป็นถนนที่สร้างขึ้นมาตัดผ่านเทือกเขาแอลป์ ซึ่งมีความคดเคี้ยว และรายล้อมด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์


2.       Atlantic Ocean Road


Atlantic Ocean Road ประเทศนอร์เวย์ เป็นถรรที่สร้างขึ้นมาด้วยความสามารถทางวิศวกรรมที่เป็นถนนตัดผ่านมหาสมุทร โดยการใช้โขดหินในการเชื่อมต่อ เพราะที่แห่งนี้มีคลื่นลมแรงค่อนข้างมากทำให้สะพานจึงมีความโค้ง


3.       Route 1


Route 1 สหรัฐอเมริกา  โดยเป็นถนนหลวงหมายเลข 1 ทอดตัวยาวกว่า 140 กม. ซึ่งเป็นการผ่านทั้งหน้าผา , ทะเล , ป่าทึบ , ซึ่งเป็นถนนที่มีความสวยงามและรับชมมหาสมุทรกว้างใหย่แบบสุดลูกหูลูกตา


4.       Chapman Peak Drive 


     Chapman Peak Drive เป็นถนนที่ลัดเลาะผ่านชายฝั่ง จึงทำให้มีทัศนียภาพความสวยงาม ที่ยาวกว่า 9 กม. และมีโค้งมากถึง 144 โค้ง  เหมาะต่อการขับรถกินลมชมวิวได้แบบชิล ๆ


5.       Stelvio Pass


 Stelvio Pass ประเทศอิตาลี เป็นถนนที่มีความคดเคี้ยว ซึ่งสร้างขึ้นไปตามไหล่เขา และมองเห็นเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเส้นทางของการสัญจรที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมักจะลองมาขับรถและแวะถ่ายภาพ


6.       Col De Turini


Col De Turini ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ได้รับความสนใจและเป็นถนนที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก จากการแข่งขันมอนติคาร์โลแรลลี่ เพราะมีถนนที่แคบและโค้งหักศอกอันตราย จึงเป็นถนนที่ท้าทายความสามารถในการขับรถของใครหลายคน อีกทั้งเป็นสถานที่ในการแข่งขันจักยาน ตูเดอฟรอง ถึง 3 ครั้ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น