HOT

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

5 สถานที่แปลก ๆ จากทั่วโลก ( เห็นแล้วไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริง )


5 สถานที่แปลก ๆ จากทั่วโลก ( เห็นแล้วไม่น่าเชื่อว่ามีอยู่จริง )

 เดอะเวฟ (The Wave)

 เดอะเวฟ (The Wave)สหรัฐอเมริกา เป็นภูเขาหินทรายที่มีความลาดชันมีลักษณะคล้ายกับคลื่น ซึ่งวมีอายุมากกว่า 190 ล้านปี หรือเกิดขึ้นก่อนยุคจูลาสสิก เป้นพื้นที่มีความเปราะบางบ เมื่อต้องการเข้าไปเที่ยวชมจำเป็นต้องจองล่วงหน้าเพราะจำกัดเพียง 20 คนต่อวัน และเดินเท้าเข้าไปเกือบ 5 กม. พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนั้นต้องสวมเสื้อผ้าการแต่งกายให้พร้อมเดินทางไกลจะดีที่สุด เพื่อความสนุกในการท่องเที่ยว

Giant’s Causeway



Giant’s Causeway ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นสถานที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ซึ่งสะดุดตาอย่างมากจากหินรูปหกเหลี่ยมที่เป็นแท่งจำนวนมากกว่า 40,000 แท่ง และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกทมางธรรมชาติ เมื่อปี 1986

ทะเลเกลือ (salt flats)



ทะเลเกลือ (salt flats) ประเทศโบลิเวีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หลายคนมักจะเดินทางมาเพื่อร่วมถ่ายภาพซึ่งเป็นเหมือนกระจกบานใหญ่ที่สุดในโลก และมีพื้นที่กว้าถึง 10,582 ตารางกิโลเมตร

ธารน้ำแข็ง Taylor



ธารน้ำแข็ง Taylor ที่แอนตาร์คติกา (ขั้วโลกใต้) ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งกว้างใหญ่และมีความโดดเด่นมีสีแดงส้มตัดกับน้ำแข็งในบางส่วนที่ยังคงเป็นสีขาว ได้อย่างสวยงาม สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากพื้นที่ในบริเวณนั้นมี ออกไซด์ของเหล็ก (iron oxide) จำนวนมาก ซึ่งหลายคนมักจะเรียกว่า น้ำตกเลือด

ทะเลทรายแบล็ค ร็อค ( Black Rock Desert )



ทะเลทรายแบล็ค ร็อค ( Black Rock Desert )ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทะเลสาบที่แห้งสนิท ซึ่งครั้งหนึ่งในสมัยอดีตเป็นดินแดนที่เคยมีระดับสูงถึง 150 เมตร มาก่อน แต่นั่นมันก็นานหลายปีมาแล้ว จากการคาดการณ์ว่าเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ ราว ๆ 18,000-7,000 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น